สั่งฟ้องผู้บริหาร บ.เมก้าฯ พร้อมพวก ข้อหาประมาท-ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เหตุทำสารรั่ว ธ.ไทยพาณิชย์

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 59
11:36
230
Logo Thai PBS
สั่งฟ้องผู้บริหาร บ.เมก้าฯ พร้อมพวก ข้อหาประมาท-ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เหตุทำสารรั่ว ธ.ไทยพาณิชย์
อัยการสั่งฟ้องคดี ผู้บริหารบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด พวกรวม 10 คน กระทำการประมาท กรณีระบบดับเพลิงที่บรรจุสารไพโรเจนทำงานอัตโนมัติ บริเวณชั้นใต้ดิน ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อ (13 มี.ค.) ทำสารเคมีรั่ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

วันนี้ ( 3 มิ.ย.2559 ) นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่า พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายณพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรมการบริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด นายอดิศร โฟดา ผู้บริหารบริษัท เมก้าฯ และพวกรวม 10 คน ที่มีทั้งบริษัทนิติบุคคลและวิศวกรคุมงานในความผิดฐานร่วมกันกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายแก่กายหรืออันตรายสาหัส

จากกรณีระบบดับเพลิงที่บรรจุสารไพโรเจนทำงานอัตโนมัติบริเวณชั้นใต้ดินของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ หรือ เอสซีบีปาร์ค เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ส่วนนางสาวขจรจิตร พรหมดีราช จำเลยที่ 7 ซึ่งเป็นผู้รับจ้างหาคนงาน พนักงานอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง เนื่องจากไม่พบความผิดเกี่ยวข้องกับคดี โดยหลังจากที่ พนักงานอัยการนัดกลุ่มผู้ต้องหา มาพบ เพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนคดีสั่งฟ้องคดีต่อศาลอาญาตามขั้นตอนของกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง