ผู้ว่าฯ กกท.มั่นใจไทยจะได้เป็นสมาชิกเฉพาะกาลของไอบ้า

กีฬา
27 ก.ค. 54
12:25
15
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กกท.มั่นใจไทยจะได้เป็นสมาชิกเฉพาะกาลของไอบ้า

ผู้ว่าฯ กกท. ยืนยันสามารถแก้ไขปัญหาการเสนอชื่อให้ไอบ้าพิจารณาเรียบร้อยแล้ว มั่นใจว่าในวันที่ 1 สิงหาคม ประเทศไทยจะได้เข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลของไอบ้า และจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันได้เหมือนเดิม

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.ค.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมกับนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ได้นำคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมทีมนักชกไทย ทั้งชายและหญิง นำโดย วรพจน์ เพชรขุ้ม , สุริยา ปราสาทหินพิมาย เข้าลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาศิริราช 100 ปี เพื่อแสดงความจงรักภักดี

ด้านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ไอบ้าสอบถามถึงความซ้ำซ้อนในการส่งคณะบุคคลเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลของไอบ้าว่าขณะนี้ได้เคลีย์ปัญหานี้แล้ว โดยได้พูดคุยกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ส่งเอกสารขอจัดตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไปที่ไอบ้า ที่ใช้ชื่อว่า ไทยแลนด์ บ็อกซิ่ง แอสโซซิเอชั่น ซึ่ง พล.อ.บุญเลิศ รับปากว่าจะยุติการดำเนินกิจกรรมทุกอย่างที่ได้ดำเนินการไปในต่างประเทศ นอกจากนี้ จะเดินทางไปชี้แจงกับที่ประชุมไอบ้าด้วย

ขณะที่ด้านความเคลื่อนไหวของการที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้าที่พิจารณาคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย หรือคณะทำงาน 9 คน ที่ กกท. และโอลิมปิกไทย ได้ปฎิบัติตามคำแนะนำของ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้า นั้นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ หลังจากที่ตนและ รองมนตรี ไชยพันธุ์ ได้เข้าไปชี้แจงกับที่ประชุมกรรมการบริหารไอบ้าแล้ว ประเทศไทยและทีมกำปั้นไทยไทยน่าจะได้รับข่าวดี ในการเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล
 
สำหรับการประชุมกรรมการบริหารของไอบ้า จะประชุมกัน 2 วัน คือวันที่ 31 กรกฎาคมและ 1 สิงหาคม โดยการพิจารณารับคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล ถือว่าเป็นอีก 1 วาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง