"ฮอดจ์สัน" ยอมรับอังกฤษประสบการณ์เป็นรองรัสเซีย

กีฬา
11 มิ.ย. 59
19:22
123
Logo Thai PBS
"ฮอดจ์สัน" ยอมรับอังกฤษประสบการณ์เป็นรองรัสเซีย
ฟุตบอลยูโร 2016 คู่สำคัญวันนี้ อยู่ที่กลุ่มบี อังกฤษ พบ รัสเซีย ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน ยอมรับว่าคู่แข่งเป็นทีมที่มีประสบการณ์เหนือกว่าอังกฤษ

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 หรือฟุตบอลยูโร 2016 กลุ่มบี โดยทีมชาติอังกฤษที่มีอายุเฉลี่ยของทีมน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในยูโรครั้งนี้ จะพบ รัสเซีย โดย อังกฤษ มีสถิติไม่ดีในการเล่นนัดแรกฟุตบอลยูโร เพราะ 8 ครั้งหลังสุดไม่เคยชนะได้เลย ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า รัสเซีย เป็นทีมที่มีประสบการณ์ และนักเตะส่วนใหญ่มาจากซีเอสเคเอ มอสโค และเซนิต เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ที่เล่นด้วยกันมานาน

ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมยืนยันว่าทุกคนพร้อมเต็มที่ และเขาไม่มีปัญหาที่ต้องเปลี่ยนสไตล์การเล่นเพราะเคยเล่นตำแหน่งกองกลางกับแมนยูไนเต็ดมาแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับฟุตบอล

ส่วนทีมชาติรัสเซีย เลโอนิด สลุตกี้ แถลงข่าวก่อนเกมว่า รัสเซียมีประสบการณ์ในยูโรเป็นข้อได้เปรียบ ซึ่งนักเตะดาวรุ่งอังกฤษหลายคนไม่เคยผ่านเกมระดับนี้มาก่อน, สลุตกี้ ยังฝากความหวังไว้ที่ อาร์เต็ม ซูบ้า กองหน้าที่ยิงไป 29 ประตูจากทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา รัสเซีย เคยทำผลงานดีที่สุดคือยูโร 2008 พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก่อนจะแพ้ สเปน 0-3

สำหรับการพบกันล่าสุดของทั้ง 2 ทีม คือเกมส์รอบคัดเลือกยูโร 2008 ผลัดกันชนะที่บ้านของตัวเอง ส่วนยูโรรอบสุดท้ายพบกันตั้งแต่สมัยที่ รัสเซีย ยังเป็นสหภาพโซเวียต โดยยูโร 1968 รอบชิงที่สาม อังกฤษ ชนะ 2-0 และ ยูโร 1988 รอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ แพ้ 1-3

ทั้งนี้ คู่นี้จะแข่งเวลา 02.00 น. ของวันที่ 12 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย อีกคู่ในกลุ่มบี สโลวาเกีย พบกับ เวลส์ ที่เริ่มเตะเวลา 23.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง