เทศบาลนครนครศรีฯ เร่งแก้ปัญหาน้ำเสียในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 59
19:56
235
Logo Thai PBS
เทศบาลนครนครศรีฯ เร่งแก้ปัญหาน้ำเสียในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์
เทศบาลนครนครศรีธรรมราชเร่งแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียภายในบึงสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ที่ส่งผลให้ปลาตายจำนวนมาก ขณะที่สภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเตรียมตรวจสอบโครงการที่ไม่ผ่านการพิจารณา เพราะมีการทำลายทรัพย์สินหลายล้านบาท

เจ้าหน้าที่งานสวนสาธารณะ กองช่าง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เร่งเติมปูนขาวลงไปในบึงน้ำภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 เพื่อบรรเทาความเป็นกรดของน้ำ หลังพบว่าการแพร่กระจายของน้ำเสียที่เกิดจากการนำดินไปถมบึงน้ำทำให้ปลาตายจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำเน่าเสียและมีกลิ่นรุนแรง นอกจากนี้ยังทำให้น้ำซึมไปเชื่อมต่อกับบึงส่วนต่างๆของสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทำให้ปลาทยอยตายหลายจุดอย่างต่อเนื่อง

นายเคารพ อิสระไพบูลย์ ประธานสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระบุว่า ขณะนี้เลขานุการสภากำลังตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด เนื่องจากการขุดดินและนำไปถมบึงน้ำจนภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมเสียหาย รวมทั้งการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหลายรายการภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ซึ่งผู้บริหารได้ขอความเห็นชอบจากสภาเพื่อใช้งบประมาณ แต่ขณะนี้กลับพบว่ามีการรื้อถอน เช่น สนามวอลเลย์บอลชายหาด สนามเปตอง อาคารเยาวชน มูลค่าหลายล้านบาท โดยไม่ได้นำเข้าสู่สภา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง