เปิดเดินเรือคลองแสนแสบตามปกติแล้ว

สังคม
27 มิ.ย. 59
15:16
195
Logo Thai PBS
เปิดเดินเรือคลองแสนแสบตามปกติแล้ว
กทม.เร่งปล่อยน้ำลงคลองแสนแสบ เพื่อให้สามารถเดินเรือได้ตามปกติ หลังทำการพร่องน้ำในคลองแสนแสบบริเวณประตูน้ำ ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ ( 27 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครมีความจำเป็นที่จะต้องพร่องน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อรองรับสถานการณ์ฝนตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศไว้ในช่วงของวันที่ 26 - 28 มิถุนายน 2559 ซึ่งอาจจะมีผลและมีอุปสรรคต่อการเดินเรือ

กทม.จึงได้แจ้งให้ผู้ประกอบการพิจารณาหยุดการเดินเรือ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ผู้ประกอบการยังคงเปิดให้บริการเดินเรือตลอดสาย จากท่าเรือวัดศรีบุญเรืองถึงท่าเรือผ่านฟ้า แต่เนื่องจากระดับน้ำต่ำทำให้เรือติดบริเวณสะพานเจริญผล ทำให้ต้องขนถ่ายผู้โดยสารและงดการเดินเรือจากช่วงประตูน้ำถึงผ่านฟ้า

ส่วนท่าเรือวัดศรีบุญเรืองถึงท่าเรือประตูน้ำ ยังสามารถให้บริการตามปกติ และเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจร กทม.จะทำการปล่อยน้ำลงคลองแสนแสบเพิ่มขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรทางเรือ ตั้งแต่ช่วงวัดศรีบุญเรืองถึงสะพานผ่านฟ้าได้ตามปกติในช่วงเวลา 12.00น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง