ศาลฎีกาสั่งจำคุก"ขวัญชัย ไพรพนา" 2 ปี ปรับ 3.5 แสน คดีทำร้ายร่างกายพันธมิตร

การเมือง
28 มิ.ย. 59
12:43
409
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาสั่งจำคุก"ขวัญชัย ไพรพนา" 2 ปี ปรับ 3.5 แสน คดีทำร้ายร่างกายพันธมิตร
ศาลจังหวัดอุดรธานี อ่านพิพากษาศาลฎีกา ครั้งที่ 2 คดีนายขวัญชัย ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ปรับเงิน 350,000 บาทกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตยอุดรธานีฟ้องทำร้ายร่างกายเมื่อปี 2551

วันนี้ ( 28 มิ.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมด้วยสมาชิกชมรมคนรักอุดร อดีตแกนนำพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยอุดรธานี ร่วมรับฟังศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดี นายขวัญชัย ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร ทำร้ายร่างกายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอุดรธานี เมื่อวันที่วันที่ 24 กรกฎาคม 2551 ที่ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี และมีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยมีนายเจริญ หมู่ขจรพันธุ์ อดีตแกนนำพันธมิตรและพวกร่วมกันฟ้อง ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

ขณะนี้นายขวัญชัยอยู่ระหว่างหลบหนีไม่เข้าฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง ตัดสินให้จำคุกนายขวัญชัยเป็นเวลา 2 ปี ไม่รอลงอาญา และเรียกปรับเงิน 350,000 บาท

นางอาภร สาราคำ ระบุว่า ได้ติดต่อกับนายขวัญชัยแล้ว โดยนายขวัญชัย บอกว่า ไม่ได้หลบหนีแต่จะกลับมารับโทษ หลังจากที่บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย เพราะเกรงว่าหากกลับมารับโทษในเวลานี้ จะไม่ได้รับความปลอดภัย พร้อมเงินสดจำนวน 500,000 บาท มาวางแทนหลักทรัพย์ค้ำประกันที่ต้องถูกศาลริบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง