ตร.แจ้งข้อหา 2 นศ.ยิงปืนใส่รถเมล์-ผู้ปกครองร่วมรับผิดชอบ

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 59
20:54
274
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา 2 นศ.ยิงปืนใส่รถเมล์-ผู้ปกครองร่วมรับผิดชอบ
คดีที่นักศึกษาใช้ปืนยิงขึ้นไปบนรถประจำทางสาย 131 จนมีผู้บาดเจ็บ 4 คน แม้ผู้ก่อเหตุจะยอมรับสารภาพและตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า มีอาวุธและพกพาไปในที่สาธารณะ แต่คดียังไม่จบเพราะผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบความผิดที่เกิดขึ้นด้วย

ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี คุมตัวนักศึกษา 2 คนจากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุใช้ปืนยิงขึ้นไปบนรถประจำทางสาย 131 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2559 โดยผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 2 คนได้ติดต่อให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัวและสามารถติดตามยึดปืนลูกซองสั้น 1 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหากับทั้ง 2 คนในคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามคำสั่ง คสช.หากเกิดเหตุนักศึกษาทะเลาะวิวาท ผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ซึ่งจะเชิญผู้ปกครอง ผู้บริหารสถานศึกษาและรุ่นพี่ของนักศึกษามาสอบปากคำ

ส่วนที่เขตบางกะปิ ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายภายในสถาบันการศึกษาย่านบางกะปิ โดยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า มาตรการตรวจค้นสถาบันการศึกษาอาชีวะ เป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับสถาบันเพื่อช่วยกันระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง