ดีเอสไอเดินหน้าเอาผิดศิษย์ธรรมกายขัดขวางจับ "พระธัมมชโย"

อาชญากรรม
5 ก.ค. 59
12:12
251
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเดินหน้าเอาผิดศิษย์ธรรมกายขัดขวางจับ "พระธัมมชโย"
ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี เดินหน้าเอาผิดศิษยานุศิษย์ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกรณีนำหมายศาลเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อจับกุมพระธัมมชโย พร้อมเตือนไม่ให้ขัดขวางซ้ำอีก

วันนี้ (5 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี แถลงข่าวผลการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

พล.ต.ท.ถาวร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 16 มิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษนำหมายค้นของศาล เข้าทำการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร แต่ปรากฏว่ามวลชนจำนวนหนึ่งเกาะกลุ่มชุมนุมกันที่บริเวณประตูทางเข้าวัด และยังมีการนำรถหลายชนิดมาจอดขวางเส้นทาง และประตูทางเข้าวัด กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจภูธรคลองหลวงดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน เบื้องต้น ได้มีการแยกเป็น 9 คดี แบ่งเป็น 3 หมวดความผิด คือ 1.หมวดความผิดเกี่ยวกับการกีดขวางทางสาธารณะ จำนวน 7 คดี หมวดความผิดเกี่ยวกับการครอบครองยุทธภัณฆ์ทหาร หรือลดหนามหีบเพลง จำนวน 1 คดี และหมวดความผิดเกี่ยวกับการชุมนุมสาธารณะ ขัดขวางเจ้าพนักงานและช่วยเหลือผู้กระทำความผิด จำนวน 1 คดี ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังเตือนประชาชนและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย หากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษมีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง ขออย่าได้ชุมนุมขัดขวางการปฏิบัติงาน หรือการกระทำใดๆ อันเป็นการขัดขวางการปฏิบัติงานทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะอาจตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง