ปทส.ชี้ บางส่วนของศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเลย์ ก่อสร้างในพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เตรียมยึดคืน

อาชญากรรม
7 ก.ค. 59
20:00
203
Logo Thai PBS
 ปทส.ชี้ บางส่วนของศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเลย์ ก่อสร้างในพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เตรียมยึดคืน
ปทส.เผยผลตรวจสอบการถือครองที่ดินของศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเลย์ เขาใหญ่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากวัดพระธรรมกาย พบบางส่วนอยู่นอกพื้นที่เอกสารสิทธิ์ที่มูลนิธิตะวันธรรมถือครอง เตรียมยึดคืนและตรวจสอบเพิ่มอีก 21 แปลง ให้แล้วเสร็จกลางเดือน ก.ค.นี้

วันนี้ (7 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) นำป้ายประกาศห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปภายในอาคารศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเลย์ เขาใหญ่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากวัดพระธรรมกายทั้ง 3 หลัง หลังผลการตรวจสอบการถือครองที่ดินพบว่า สถานที่ตั้งอาคารบางส่วนอยู่นอกเอกสารสิทธิ์ที่มูลนิธิตะวันธรรมถือครอง ซึ่งตำรวจป่าไม้ ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2584

ด้าน นายณรงค์ คงคำ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เผยว่า จากการเข้าตรวจสอบที่ดินที่ในแนวเขตของมูลนิธิตะวันธรรมรวมเนื้อที่ 499 ไร่ 3 งาน เบื้องต้นช่างรังวัดจากสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง จะร่วมกับทีมช่างนิคมสร้างตนเองลำตะคอง และองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งตาลอง ตรวจสอบที่ดินทั้ง 21 แปลง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้

“เมื่อได้ผลแล้วจะรายงานไปยังคณะกรรมการแก้ไขตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหา กรณีการใช้ประโยชน์ที่ดินของมูลนิธิตะวันธรรม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป” รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง