แขวงการทางนครนายกยันไม่มีไฟรั่วจากเสาไฟ คาดช้างล้มเพราะถูกไฟซ็อต

ภูมิภาค
12 ก.ค. 59
07:51
401
Logo Thai PBS
แขวงการทางนครนายกยันไม่มีไฟรั่วจากเสาไฟ คาดช้างล้มเพราะถูกไฟซ็อต
ยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้ช้างล้มบริเวณเกาะกลางถนน จ.นครนายก เบื้องต้นคาดถูกไฟฟ้าช็อตเพราะเกิดไฟรั่ว แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะที่แขวงการทางนครนายกมั่นใจไม่มีเหตุไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้าของแขวงทางหลวง แต่อาจเกิดจากไฟฟ้าช็อต

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุช้างพลาย "เพิ่มพูน" ล้มบริเวณเกาะกลางถนน จ.นครนายก อีกครั้ง พบว่ามีสายไฟอีกส่วนหนึ่งพาดจากเสาไฟฟ้าริมถนนมายังเสาของแขวงทางหลวง แล้วต่อสายลงมาด้านล่าง ซึ่งมีตัวอักษรเขียนว่าเทศบาลเมืองนครนายก

พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผู้กำกับการตำรวจภูธร จ.นครนายก กล่าวว่า ตำรวจไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนเรื่องไฟฟ้ารั่ว แต่จะสอบสวนแค่เรื่องช้างล้ม เพราะตามกฎหมายห้ามนำช้างออกมาเดินเร่ร่อนบนท้องถนน

ขณะที่นายฤทธี อินทีวร รองผู้จัดการไฟฟ้า จ.นครนายก ด้านเทคนิค ระบุว่า จากการตรวจสอบพบสายไฟในที่เกิดเหตุมีสภาพค่อนข้างเก่าเพราะใช้งานมานาน ซึ่งในช่วงหน้าฝนอาจทำให้บริเวณที่พันเทปมีรอยรั่ว หรือเกิดการซึม จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุที่ช้างล้มอาจเกิดจากไฟฟ้ารั่ว

ด้านนายไพรจิต โพธิจันทร์ ผู้อำนวยการแขวงการทาง จ.นครนายก ให้สัมภาษณ์ว่า ฝ่ายวิศวกรรมและฝ่ายปฎิบัติการ ตรวจสอบไม่พบอุปกรณ์ของแขวงการทางเกิดการรั่วของไฟฟ้า แต่มีสายพ่วงลงมา ซึ่งยังไม่ได้สรุปว่าเป็นของหน่วยงานใด

สอดคล้องกับนายพิสิษฐ์ จันทร์กล้า รองผู้อำนวยการแขวงการทาง จ.นครนายก ให้ข้อมูลว่า ช่วงก่อนเข้าฤดูฝน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเสาไฟฟ้าตรงจุดที่ประชาชนเดินข้ามถนนบ่อยๆ จึงมั่นใจว่าไม่มีเหตุไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้าของแขวงทางหลวงแน่นอน แต่กรณีนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อต เพราะมีการต่อสายไฟพ่วงกับของกรมทางจำนวนมาก

ขณะที่นายยงยศ อิสระเสนารักษ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายก กล่าวว่า ทางเทศบาลไม่ได้เชื่อมต่อสายไฟจากเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุ มาประดับไฟตามสวนย่อม

สำหรับซากช้าง แม้ตำรวจจะทำหนังสือไปยังโรงพยาบาลสัตว์เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ให้ชันสูตรซากช้างเพื่อหาสาเหตุ แต่เจ้าของขอนำซากช้างกลับบ้านเกิดไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง