พบที่ดิน "เวิลด์พีซ วัลเลย์" ธรรมกายปากช่อง เพิ่มอีกกว่า 500 ไร่

สังคม
12 ก.ค. 59
12:28
300
Logo Thai PBS
พบที่ดิน "เวิลด์พีซ วัลเลย์" ธรรมกายปากช่อง เพิ่มอีกกว่า 500 ไร่
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งตรวจสอบการถือครองที่ดินศูนย์ปฎิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเลย์ สาขาของวัดพระธรรมกาย หลังพบที่ดินซึ่งศูนย์ปฎิบัติธรรมครอบครองมีมากกว่า 900 ไร่ ไม่ใช่ 480 ไร่ตามที่ผู้ดูแลแจ้งกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (12 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน เจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งตาลอง และเจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเองลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ยังคงตรวจจับพิกัดที่ดินภายในศูนย์ปฎิบัติธรรมเวิลด์พีช วัลเลย์ ของวัดพระธรรมกาย พื้นที่กว่า 400 ไร่ ใน ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง เพื่อตรวจสอบที่ดินว่าอยู่ในพื้นที่ใดก่อนจะสรุปข้อมูลให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการภายในวันที่ 15 ก.ค.2559 ซึ่งการตรวจสอบครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ที่มีการตรวจสอบพบเพิ่มเติมอีกกว่า 500 ไร่

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังได้รับข้อมูลจากสำนักงานปฎิรูปที่ดินว่า การตรวจจับพิกัดพื้นที่ของศูนย์ปฎิบัติธรรมที่ทำแนวรั้วมีเนื้อที่รวมกว่า 900 ไร่ ไม่ใช่ 480 ไร่ ตามที่ผู้ดูแลศูนย์ปฎิบัติธรรมแจ้ง โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบว่าการถือครองมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าพื้นที่บางส่วนอยู่ในเขต ส.ป.ก.และเขตนิคมสร้างตนเองลำตะคอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง