พบวัดถ้ำเนรมิต จ.กาญจนบุรี บุกรุกป่ากว่า 90 ไร่ จนท.สั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำ

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
07:01
1,458
Logo Thai PBS
พบวัดถ้ำเนรมิต จ.กาญจนบุรี บุกรุกป่ากว่า 90 ไร่ จนท.สั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำ
เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2559) เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีวัดถ้ำเนรมิต จ.กาญจนบุรี บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน โดยพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่เกินกว่าที่ขออนุญาตกว่า 90 ไร่

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2559) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมด้วยนายอำเภอศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ นำกำลังตรวจค้นอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ภายในวัดถ้ำเนรมิต บ้านต่อเรือ จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าวัดแห่งนี้บุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ โดยพระครูวิสุทธิ์กาญจนกิจ เจ้าอาวาส นำเอกสารการขออนุญาตจัดตั้งวัดมาแสดง พร้อมชี้แจงว่าวัดแห่งนี้สร้างมาก่อนการประกาศเขตพื้นที่อุทยานฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารการอนุญาตจัดตั้งวัดนั้น พบว่ามีเนื้อที่เพียง 2 ไร่เท่านั้น ขณะที่ปัจจุบันมีการสร้างศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์ และอาคารต่างๆ กว่า 90 ไร่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้วัด รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำออก พร้อมฟ้องดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง