สาวกระบี่พบซากคล้าย"กิ้งกือ"ในปลากระป๋อง โรงงานผลิตโร่ตรวจสอบ

ภูมิภาค
14 ก.ค. 59
19:10
362
Logo Thai PBS
สาวกระบี่พบซากคล้าย"กิ้งกือ"ในปลากระป๋อง โรงงานผลิตโร่ตรวจสอบ
ชาวบ้าน ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซื้อปลากระป๋องมารับประทาน กลับพบซากคล้าย "กิ้งกือ" ในปลากระป๋อง เร่งส่งให้สาธารณสุขตรวจสอบ ด้านโรงงานผู้ผลิตเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบพรุ่งนี้ (15 ก.ค.)

วันนี้ ( 14 ก.ค.2559) น.ส.กาญจนา ปานศรี อายุ 20 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซื้อปลากระป๋องจากร้านขายของชำภายในหมู่บ้านมารับประทาน กลับพบซากคล้าย "กิ้งกือ" น.ส.กาญจนา เล่าว่า ขณะเปิดฝาแล้วเทปลากระป๋องลงไปในถ้วยกลับพบมีชิ้นส่วน เป็น ปล้อง ๆ กลม ต่อเรียงกัน ประมาณ 10 ท่อน มีขนาดเท่าหัวไม้ขีด จึงเขี่ยดูต้องตกใจ เพราะมีลักษณะเหมือนกิ้งกือ และไม่ใช่เป็นชิ้นส่วนของปลาอย่างแน่นอน หลังจากนั้นจึงได้นำไปให้คนในบ้าน และเพื่อนบ้านมาตรวจสอบก็มีความเห็นว่าน่าจะเป็นกิ้งกืออย่างแน่นอน ซึ่งทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางเจ้าของบ้าน ได้ฝากปลากระป๋องส่งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วนและปลาไว้ พร้อมทั้งบอกว่า จะแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตตามที่ระบุข้างกระป๋อง เพื่อให้เข้าทำการตรวจสอบ ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุดังกล่าว ก็ได้มีการโพสต์ภาพชิ้นส่วนและปลากระป๋องทางสื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตแจ้งว่าจะมาตรวจสอบปลากระป๋องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ 15 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง