ผบก.ภ.จว.นราธิวาส แจงการดำเนินคดี "นริศราวัลถ์" ไม่เกี่ยวกับกองทัพ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 59
15:19
662
Logo Thai PBS
ผบก.ภ.จว.นราธิวาส แจงการดำเนินคดี "นริศราวัลถ์" ไม่เกี่ยวกับกองทัพ
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสเผยการดำเนินคดีกับหลานสาวพลทหารที่เสียชีวิตระหว่างฝึกทหารนั้น เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผู้ต้องหากับผู้เสียหาย ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ

วันนี้ (27 ก.ค.2559) พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยถึงกรณีมีการดำเนินคดีกับ น.ส.นริสราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ หลานสาวพลทหารวิเชียร เผือกสม ที่เสียชีวิตขณะฝึกในค่ายกรมหลวงสงขลานครินทร์ หรือค่ายปิเหล็ง จ.นราธิวาส เมื่อปี 2554 ว่า การจับกุม น.ส.นริสราวัลถ์ เป็นการดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทตามหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส หลังผู้ต้องหาถูกคู่กรณี ซึ่งเป็นทหารแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาด้วยเอกสาร และนำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยตำรวจได้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งประชาชนแต่อย่างใด และถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางกองทัพแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.นริศราวัลถ์ เป็นทหารยศ ร.ท.ปัจจุบันเป็น พ.ต. ส่วนคดีหลังจากนี้ ทนายจะทำเรื่องแก้ต่างกับพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า ที่ผ่านมาได้ต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม จึงพร้อมให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบ หากผิดจริงก็ยินดีรับโทษตามกฎหมาย แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่ผิดก็จะฟ้องกลับทั้งทางแพ่งและอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง