"ไพบูลย์"เผยขยายเวลา 3 เดือนตรวจสอบรถจดประกอบ-งดพูดคดีรถโบราณ "สมเด็จช่วง"

อาชญากรรม
3 ส.ค. 59
15:57
120
Logo Thai PBS
"ไพบูลย์"เผยขยายเวลา 3 เดือนตรวจสอบรถจดประกอบ-งดพูดคดีรถโบราณ "สมเด็จช่วง"
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการกับรถจดประกอบกว่า 7,000 คัน รถโบราณของสมเด็จช่วงบางประเด็นพูดไม่ได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี

วันนี้ (3 ส.ค.2559) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเร่งรัดการดำเนินงาน ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทำรถยนต์จดประกอบ หรือรถยนต์หรู กว่า 7,000 คัน ว่า ขั้นตอนดำเนินงานของกรมศุลกากรมีปัญหาติดขัดในข้อกฎหมายเนื่องจากต้องมีผู้ร้องมาก่อนจึงจะสามารถตรวจสอบได้ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ตามระยะเวลาที่วางไว้ 10 เดือน ที่ประชุมได้ขอขยายเวลาออกไปอีก 3 เดือน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องของกฎหมายเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดได้มีการแก้ไขแล้วและเร่งรัดให้ดำเนินการตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานและสังคมก็ติดตามอยู่

ส่วนกรณีรถโบราณของสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ มองว่า ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่มีการแถลงข่าวที่อาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ที่ผ่านมาอธิบดีดีเอสไอได้ชี้แจงไปแล้ว บางเรื่องคำตอบอยู่ในสำนวนการสอบสวน ไม่สามารถพูดได้ต้องไปถามพนักงานสอบสวน ส่วนกรณีที่ทนายความจะทำหนังสือชี้แจง ถึงนายกรัฐมนตรี และตัวเองนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว และเป็นแนวทางที่สามารถทำได้ แต่น่าจะมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อพูดคุยกันดีกว่าการโต้ตอบผ่านสื่อต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง