เด้ง 2 นอภ. นครศรีฯ เซ่นคลิปหัวคิวงบโครงการประชารัฐ

สังคม
10 ส.ค. 59
07:33
1,303
Logo Thai PBS
เด้ง 2 นอภ. นครศรีฯ เซ่นคลิปหัวคิวงบโครงการประชารัฐ
อธิบดีกรมการปกครองมีค่ำสั่งย้ายด่วนนายอำเภอสิชลและนายอำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไปดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง หลังมีคลิปวิดีโอผู้ใหญ่คนหนึ่งก้มกราบ โดยมีกระแสข่าวว่ารู้สึกอึดอัดต่อสูตรการเรียกรับผลประโยชน์ โครงการประชารัฐ ตำบลละ 5 ล้านบาท

วันนี้ (10 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือขณะที่นายสัมพันธ์ คนดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.เขาน้อย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ก้มลงกราบในที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนกรกฎาคม ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยในเหตุการณ์นี้บนเวทีภายในศาลาประชาคมมีนายวชิระ พันดุสะ นายอำเภอสิชล นั่งเป็นประธาน โดยมีเนื้อหาข่าวนำเสนอว่านายสัมพันธ์ เกิดความคับแค้นใจ ที่ถูกเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะ จากโครงการประชารัฐของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการละ 2 แสนบาท หรือ 5 ล้านบาท

นายสัมพันธ์ คนดี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากตัวเองไปนั่งร้านน้ำชาแล้วถูกชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ว่าโครงการตำบลละ 5 ล้านของรัฐบาล มีการทุจริตเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้น รู้สึกไม่สบายใจ จึงออกมาทวงถาม

ล่าสุด ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งให้ นายวชิระ พันดุสะ นายอำเภอสิชล และนายพิทักษ์ บริพัศ นายอำเภอชะอวด อดีตนายอำเภอสิชลที่เพิ่งสลับตำแหน่งได้เพียง 6 เดือน ไปดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่กรมการปกครองภายใน 24 ชั่วโมง ระหว่างรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวชิระ นายอำเภอสิชล ออกชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ และมีการแชร์ต่อๆ กัน จนทำให้กรมการปกครองเสื่อมเสียชื่อเสียง

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รายงานเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว พร้อมสั่งให้มีการสอบสวน หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะไม่ละเว้น ต้องลงโทษสถานหนักทั้งวินัยและอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง