โปเกมอน โก ระบาดหนัก หลายพื้นที่สั่งห้ามเล่น หวั่นอันตรายและอาชญากรรม

สังคม
10 ส.ค. 59
13:32
867
Logo Thai PBS
โปเกมอน โก ระบาดหนัก หลายพื้นที่สั่งห้ามเล่น หวั่นอันตรายและอาชญากรรม
สถาบันการศึกษาหลายแห่งเริ่มออกมาตรการห้ามเล่นเกมโปเกมอน โก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียน ขณะที่ตำรวจต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่สุ่มเสี่ยงอันตรายเพิ่มมากขึ้น

วันนี้ ( 10 ส.ค.2559) เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา หลังมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชน เดินทางมาตามจับเกมโปเกมอน โก เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เตรียมแจ้งให้ 5 วิทยาการเขต คือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปัตตานี ตรัง ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ห้ามเล่นโปเกม่อนในบางพื้นที่ หลังพบว่าก่อนเปิดภาคเรียนมีผู้เข้ามาจับโปเกมอนเป็นจำนวนมาก

บริเวณลานจอดรถท่าเทียบเรือตลาดหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาตามไล่เก็บโปเกมอนจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด หลังพบว่ามีการเล่นพนันยอดการจับโปเกมอนในกลุ่มวัยรุ่นบางกลุ่ม

ขณะที่สวนสาธารณะศรีตาปีจนถึงหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มแสงสว่างในสวนสาธารณะช่วงกลางคืนมากขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม เนื่องจากมีคนเดินทางมาตาหาโปเกมอนเป็นจำนวนมาก

หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ต้องประกาศปิดทำการในช่วงเย็นและให้เจ้าหน้าที่กวดขันอย่างเข้มงวด หลังมีกลุ่มนักล่าโปเกมอนข้ามรั้วเข้ามาในอุทยาน ซึ่งอาจทำให้โบราณสถานเสียหาย

นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือ ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างพาเหล่าบรรดาคอเกมโปเกมอน โก ตระเวณจับโปเกมอนตามพื้นที่ต่างๆ ทำให้แต่ละคนมีรายได้เสริมเพิ่มขึ้น

จ.อ่างทอง หลายหน่วยงานเร่งออกมาเตือนหลังเกมโปเกมอนระบาดหนัก ล่าสุดลุกลามเข้าไปถึงโรงเรียนอนุบาล ทำให้ครูต้องสั่งห้ามเล่นอย่างเด็ดขาด ขณะที่ตำรวจเร่งเก็บข้อมูลเพื่อวางมาตการดูแลโดยเฉพาะที่เปลี่ยวและจุดอันตราย

เช่นเดียวกับตำรวจภูธรเลยที่ต้องจัดสายตรวจออกตระเวน บริเวณศาลากลางจังหวัดและสถานที่สำคัญมากขึ้น หลังพบมีประชาชนมารวมกลุ่มเล่นเกมโปเกมอนเป็นจำนวนมาก พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้เล่นเกมไม่ควรละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น

ผู้บริหารโรงเรียนโคราชพิทยาคม อำเภอเมืองนครราชสีมา เรียกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึง 6 กว่า 100 คน ชี้แจ้งมาตรการควบคุมการเล่นเกมโปเกมอน โก โดยสั่งห้ามเล่นในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด หากพบจะยึดโทรศัพท์ 7 วันทันที เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อการเรียนและเป็นอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง