กว่า 8 ชม.ยังไร้วี่แววเฮลิคอปเตอร์ "พล.ต.นพพร" ผบ.ทบ.ระดมกำลังค้นหา

ภูมิภาค
14 ส.ค. 59
19:03
4,317
Logo Thai PBS
กว่า 8 ชม.ยังไร้วี่แววเฮลิคอปเตอร์ "พล.ต.นพพร" ผบ.ทบ.ระดมกำลังค้นหา
ผู้บัญชาการทหารบกสั่งทุกหน่วยร่วมประสานค้นหาเฮลิคอปเตอร์รุ่น UH -72 ที่ขาดการติดต่อไปตั้งแต่ 10.30 น.วันนี้ (14 ส.ค.2559) ยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร นักบินและช่างเครื่องรวม 5 คน

เฮลิคอปเตอร์ซึ่งบินกับจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ขาดการติดต่อขณะบินกลับมายัง จ.พิษณุโลก โดยจุดที่สัญญาณขาดหายเมื่อเวลา 10.30 น.อยู่ห่างจากดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ประมาณ 6 กิโลเมตร และห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ยกตัวขึ้่น 82 กิโลเมตร

ผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์มีทั้งหมด 5 คน ได้แก่
1) พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4
2) ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1
3) ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2
4) จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง
5) จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

ตลอดช่วงบ่ายวันนี้ ทหารกองทัพภาคที่ 3 และอีกหลายหน่วยงานได้ออกเดินค้นหาบริเวณพื้นที่เขตรอยต่อ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่ง พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรจบกุล แม่ทัพภาค 3 ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อ

 

เบื้องต้นมีชาวบ้านบ้านยั้งเมิน ให้ข้อมูลระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ได้เห็นเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่ง บินเข้ามาในพื้นที่ ในระดับที่ต่ำผิดสังเกต ก่อนจะบินหายไป แต่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อำเภอสะเมิง ยังไม่พบร่องรอยของเฮลิคอปเตอร์

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกห่วงใยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยร่วมประสานค้นหา รวมถึงหน่วยรบพิเศษ

สำหรับเฉลิคอปเตอร์รุ่นนี้ กองทัพไทยได้สั่งซื้อมาประจำการในปี 2556 โดยกองทัพบกไทยสั่งซื้อจำนวน 6 ลำ มูลค่า 2,460 ล้านบาท โดยลำแรกเริ่มส่งมอบในเดือนเมษายน 2558

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาชั่วคราวและจะเริ่มต้นค้นหาอีกครั้งเวลา 07.00 น.พรุ่งนี้ (15 ส.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง