พบศพ "พล.ต.นพพร" ติดในซาก ฮ. นักบิน-ช่างเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

ภูมิภาค
15 ส.ค. 59
15:29
2,611
Logo Thai PBS
พบศพ "พล.ต.นพพร" ติดในซาก ฮ. นักบิน-ช่างเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด
วันนี้ (15 ส.ค.2559) พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ระบุทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ในที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพบกตกใกล้ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ แล้ว หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

ทีมค้นหาใช้เวลาเกือบ 30 ชั่วโมงในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์รุ่น UH-72 ลาโกต้าที่ขาดการติดต่อไป ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.2559) โดยมีผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้งหมด 5 คน โดยเมื่อเวลา 13.20 น.วันนี้ (15 ส.ค.) ทีมค้นหาพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นส่วนหางของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว อยู่ใกล้ถนนหลักขึ้นดอยอินทนนท์ ประมาณ กม.ที่ 45-46 (กิ่วแม่ปาน) นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ต่างๆ ของเฮลิคอปเตอร์และเอกสารปลิวกระจัดกระจายโดยรอบ

ต่อจากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้แถลงข่าวยืนยันว่า พบศพท้ั้ง 5 คน ได้แก่

1) พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4
2) ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1
3) ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2
4) จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง
5) จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง 

พล.ต.โกศลให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทีมค้นหาพบผู้เสียชีวิต 3 คน คือ พล.ต.นพพร ซึ่งติดอยู่ในซากเฮลิคอปเตอร์ ส่วนอีก 2 คนอยู่ห่างจากซากประมาณ 100-200 เมตร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นนักบินหรือช่างเครื่อง

หลังจากพบผู้เสียชีวิต 3 คนแรกแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาอีก 2 คนและพบศพทั้ง 2 คนหลังจากนั้นไม่นาน

ผบ.มทบ.33 ระบุขณะนี้แพทย์และตำรวจกำลังเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน จากนั้นจะเคลื่อนย้ายศพมาที่ รพ.ค่ายกาวิละ

พล.ต.นพพรเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 14 ส.ค. หลังเสร็จภารกิจนักบินได้นำเครื่องบินกลับฐานที่ จ.พิษณุโลก แต่ระหว่างทางเครื่องบินได้ขาดการติดต่อไป จนกระทั่งทีมค้นหามาพบซากเฮลิคอปเตอร์ และร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนวันนี้

ประวัติ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์

พล.ต.นพพร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบจากนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 19 นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 30

เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36 จากนั้นย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 7 ดำรงตำแหน่งเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 4 ก่อนจะขยับขึ้นดำรงตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง