Loudness ยอดเมทัลอาทิตย์อุทัยเปิดคอนเสิร์ตในไทยครั้งแรก

Logo Thai PBS
Loudness ยอดเมทัลอาทิตย์อุทัยเปิดคอนเสิร์ตในไทยครั้งแรก

Loudness วงเมทัลจากญี่ปุ่น ที่โด่งดังยังอเมริกา เดินทางมาเปิดการแสดงให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมเป็นครั้งแรกหลังจากอยู่ในวงการมากว่า 30 ปี

แฟนเพลงชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั้งชาวตะวันตกและชาวญี่ปุ่นชมการแสดงของ Loudness วงเฮฟวี เมทัลจากญี่ปุ่น ในการเยือนเมืองไทยครั้งแรก ในวาระครบรอบ 30 ปีที่ ทั้งนี้ Loudness ได้รับการยกย่องในฐานะตัวแทนความภูมิใจของวงการเมทัลเอเชียจากการบุกเบิกตลาดเมทัลถึงสหรัฐอเมริกาในช่วงทศวรรษ 80 ด้วยการเป็นวงร็อกวงแรกจากเอเชียที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ซึ่งเป็นที่มาของผลงานคลาสสิกของวงการทั้ง Thunder in the East และ Lightning Strikes ความสำเร็จระดับสากลของพวกเขากลายเป็นเป้าหมายให้กับวงเมทัลจากแดนปลาดิบรุ่นต่อมาที่พยายามเดินรอยตามความสำเร็จในระดับสากลที่ Loudness เคยสร้างชื่อเสียงเอาไว้
 
แม้จะโดดเด่นด้านทีมเวิร์ค แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จสูงสุดของวงก็คือลีลาการบรรเลงกีตาร์ของ อากิระ ทากาซากิ ผู้นำเทคนิคของยอดมือกีตาร์ระดับโลกมาปรับใช้กับแนวทางของตนเอง ไม่เพียงโชว์การปั่นสไตล์กีตาร์ฮีโร่ แต่เน้นความสมดุลทั้งความเร็ว, เทคนิค, ความไพเราะ และท่อนติดหู เพื่อรักษาความหลากหลายภายในวงมากกว่าเน้นการโชว์เดี่ยว
 
แม้ขนาดของสถานที่จัดแสดงจะเทียบไม่ได้กับอีกหลายประเทศในการทัวร์ย่านเอเชียครั้งนี้ แต่บรรยากาศในแบบ live house ที่ผู้เล่นและผู้ชมสามารถสัมผัสกันได้อย่างใกล้ชิด ไม่ต่างจากเครื่องมือย้อนเวลาแฟนเพลงให้กลับไปซึมซับบรรยากาศของวงในยุคที่กำลังไขว่คว้าความสำเร็จเมื่อ 30 ปีที่แล้วอีกครั้งหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง