"พรทิพย์" แพ้ หลี่ เสี่ยวเร่ย จากจีน ตกรอบ 8 คนแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิก

กีฬา
17 ส.ค. 59
07:06
294
Logo Thai PBS
"พรทิพย์" แพ้ หลี่ เสี่ยวเร่ย จากจีน ตกรอบ 8 คนแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิก
"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข" แพ้ หลี่ เสี่ยวเร่ย นักแบดมินตันมืออันดับ 3 ของโลก จากจีน 0-2 เกม ตกรอบ 8 คนแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกที่ประเทศบราซิล

แบดมินตันหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้ายแข่งขันช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ส.ค.2559) ตามเวลาในประเทศไทย พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 16 ของโลกจากไทย พบกับ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 3 ของโลกจากจีน

จากการพบกัน 12 ครั้งก่อนหน้านี้ พรทิพย์ชนะได้เพียง 3 ครั้ง

เกมแรก หลี่ เสี่ยวเร่ยตีลูกได้แม่นยำ ผสมกับการโจมตีลูกแบ็คแฮนด์ท้ายคอร์ท ซึ่งนับเป็นลูกทีเด็ดที่ทำให้พรทิพย์ต้านไม่ไหว แพ้ไป 12-21

ในเกมที่ 2 พรทิพย์พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ หวังกดดันทำคะแนน แต่สู้ความแม่นยำและเด็ดขาดของ หลี่ เสี่ยวเร่ยไม่ได้ ทำให้แพ้ไปอีกเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันด้วยคะแนน 17-21 ส่งผลให้พรทิพย์ไม่ได้ไปต่อในโอลิมปิก

การพ่ายแพ้ของพรทิพย์ทำให้ทีมแบดมินตันไทยในโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ทำผลงานดีสุดคือการผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ รัชนก อินททนนท์ อีกหนึ่งความหวังเหรียญโอลิมปิกของทีมนักแบดมินตันไทยแพ้คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่นตกรอบ 16 คน

"ถ้าตีกับคู่ต่อสู้ที่ยากๆ เราก็ต้องกล้าได้กล้าเสีย เพราะถ้าเราไม่กล้าได้กล้าเสีย ลูกจะกลายเป็นประคองหมด แล้วจังหวะที่เราจะได้แต้มก็จะมีน้อยมาก พอเล่นแบบกล้าได้กล้าเสียก็เลยเสี่ยงและเสียเยอะ" พรทิพย์ให้สัมภาษณ์หลังเกม

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันกล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ทำให้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่สมาคมฯ ต้องทำเพิ่ม ส่วนเป้าหมายต่อไป คือ ซีเกมส์ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย และเอเชียนเกมส์ ปี 2018 ทีประเทศอินโดนีเซีย และโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว จะต้องส่งนักกีฬาลงแข่งให้ครบทั้ง 5 ประเภทให้ได้

"โอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ทีมแบดมินตันไทยจะต้องคว้าเหรียญกลับไปให้ได้" คุณหญิงปัทมากล่าว

ทั้งนี้ ทีมแบดมินตันไทยเตรียมเดินทางกลับถึงไทยวันที่ 23 ส.ค.2559 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง