เปิดใช้แล้ว ! ทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก

สังคม
22 ส.ค. 59
11:09
336
Logo Thai PBS
เปิดใช้แล้ว ! ทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก
นายกรัฐมนตรีนั่งรถยนต์เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ในการเปิดใช้เส้นทางพิเศษสายศรีรัช- วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 12.00น.วันนี้

วันนี้ (22 ส.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดใช้เส้นทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการเวลา 12.00น.วันนี้ โดยระบุว่าทางพิเศษสายนี้จะช่วยแก้ปัญหาจราจรทางด้านทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ และช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางของประชาชน พร้อมเน้นย้ำให้กระทรวงคมนาคมวางแผนระบบคมนาคมอย่างเป็นระบบเพื่อเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาความแออัดของประชากรในกรุงเทพฯ ยังช่วยขยายความเจริญออกไปสู่ต่างจังหวัดและสอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในภูมิภาคอาเซียนด้วย ซึ่งการปฏิรูประบบคมนาคมขนส่ง เป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งไม่ใช่ความพยายามต้องการสืบทอดอำนาจ แต่ต้องการวางแผนการบริหารจัดการที่ชัดเจนเพื่ออนาคต
ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร มีระยะทาง 16.7 กิโลเมตร เป็นโครงการต่อขยายทางพิเศษไปยังฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ มีแนวสายทางไปตามแนวเขตทางรถไฟเดิมข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม 7 และสิ้นสุดโครงการบริเวณย่านบางซื่อ ใกล้กับสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่เวลา 12.00น.เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง