คุมตัว 8 แอดมินนัดฟังคำสั่งฟ้อง ผิด ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ

การเมือง
23 ส.ค. 59
12:22
296
Logo Thai PBS
คุมตัว 8 แอดมินนัดฟังคำสั่งฟ้อง ผิด ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ
กรมราชทัณฑ์นำตัว 8 แอดมิน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กวิจารณ์การทำงานของ คสช.เข้ารับฟังคำสั่งฟ้อง ในข้อหาผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และยุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 ที่ศาลทหารกรุงเทพ

วันนี้ ( 23 ส.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำ 8 แอดมิน เพจ “เรารัก พล.อ.ประยุทธ์” โพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฟังคำสั่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยั่วยุปลุกปั่น และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 โดยก่อนหน้านี้ทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาลทหารกรุงเทพ ขอให้คดีนี้อยู่ในการพิจารณาของคดีของศาลพลเรือน เนื่องจากพฤติกรรมไม่ได้กระทบต่อความมั่นคง ซึ่งได้มีการนัดฟังคำสั่งเกี่ยวกับคำร้องในวันนี้

น.ส.ณัฏฐิกา วรธันยวิชญ์ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาและยังถูกฟ้องในคดีหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำสั่งศาลว่าในส่วนของคดีหมิ่นสถาบัน ที่มีนายหฤษฏ์ มหาทน เป็นผู้ต้องหาร่วมนั้นได้มีการสั่งฟ้องไปแล้วและหวังว่าศาลทหารจะพิจารณาคดีตามคำร้องของผู้ต้องหาที่มีการยื่นคำร้องดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย น.ส.ณัฏฐิกา วรธัยวิชญ์ นายนพเก้า คงสุวรรณ นายวรวิทย์ ศักดิ์สมุทรนันท์ นายโยธิน มั่งคั่งสง่า นายธนวรรธน์ บูรณศิริ นายศุภชัย สายบุตร นายหฤษฏ์ มหาทน นายกัณสิทธิ์ ตั้งบุญธินา และยังคงเหลือ นายชัยธัช รัตนจันทร์ ผู้ต้องหาอีกรายในคดีเดียวกัน ซึ่งอาศัยอยู่ในต่างประเทศ ยังไม่ได้ถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง