อัยการเผยเลื่อนสั่งคดี "ธัมมชโย" เหตุดีเอสไอส่งสำนวนไม่ครบ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 59
13:17
120
Logo Thai PBS
อัยการเผยเลื่อนสั่งคดี "ธัมมชโย" เหตุดีเอสไอส่งสำนวนไม่ครบ
อัยการเลื่อนสั่งคดีพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร เนื่องจากพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งสำนวนยังไม่ครบ

ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสำนักงานคดีพิเศษได้เลื่อนนัดสั่งคดี นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง และพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี กับพวกที่ถูกกล่าวหาฐานสมคบกันฟอกเงินร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร คดีรับเช็คจากนายศุภชัยไปเป็นวันที่ 6 ต.ค.2559 เวลา 10.00 น.

เนื่องจากอัยการยังได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอไม่ครบถ้วน และเอกสารมีจำนวนมาก รวมถึงคดีนี้มีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำผิดจำนวนมาก และมูลค่าความเสียหายสูง พนักงานอัยการจึงต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

โดยวันนี้มีนางศรัณยา มานหมัด อดีตรองผู้จัดการสหกรณ์ฯ คลองจั่น และนางทองพิณ กันล้อม อดีตรองประธานสหกรณ์ฯ คลองจั่น ผู้ต้องหาร่วมที่ได้ประกันตัวมารายงานตัวต่ออัยการแล้ว และได้นัดให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันนัดสั่งคดีด้วย

ขณะนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอยังอยู่ระหว่างเร่งทำสำนวนคดีให้เรียบร้อย ตามประเด็นที่พนักงานอัยการสั่งสอบสวนเพิ่มเติม แต่หากมีเหตุจำเป็นต้องสอบสวนเพิ่มเติม ก็ขยายระยะเวลาต่อได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง