แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 4 แสน แม่ค้าเมืองพังงาโร่กู้เงินจ่ายหนี้

ภูมิภาค
1 ก.ย. 59
19:28
817
Logo Thai PBS
แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 4 แสน แม่ค้าเมืองพังงาโร่กู้เงินจ่ายหนี้
แม่ค้าขายอาหารทะเลในจังหวัดพังงา ถูกมิจฉาชีพปลอมเบอร์คอลเซ็นเตอร์ธนาคารหลอกให้โอนเงินกว่า 4 แสนบาท เจ้าตัวเตรียมนำโฉนดที่ดินกู้เงินมาชำระหนี้สิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าเยี่ยมผู้เสียหายและรับทราบข้อมูล

วันนี้ ( 1 ก.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นางแสงจันทร์ คงนาม อายุ 50 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเลใน จ.พังงา ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 467,000 บาท เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนางแสงจันทร์ เล่าว่าได้รับโทรศัพท์จากเลขหมาย 02-888-8888 ซึ่งเป็นคอลเซ็นเตอร์ธนาคารกสิกรไทยว่าธนาคารฯได้อนุมัติเงินจำนวน 200,000 บาท เข้าบัญชีตามที่กู้เงินไว้ แต่นางแสงจันทร์ปฏิเสธไม่ได้กู้เงินจำนวนนี้ จากนั้นมีผู้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอขอให้โอนเงินกว่า 400,000 บาท เพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีว่าได้มาจากธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่หากพบว่าไม่เกี่ยวข้องจะโอนเงินกลับคืน จึงหลงเชื่อแต่จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

นางแสงจันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับความเดือนร้อนอย่างมากเนื่องจากไม่มีเงินไปผ่อนชำระดอกเบี้ยเงินกู้ธนาคารที่กู้มาค้าขายก่อนหน้านี้ น.ส.วิชราภรณ์ สาระทิ้ง บุตรสาวผู้เสียหาย กล่าวว่า ธนาคารฯ เพียงแค่มาเยียมมารดา แต่ไม่รับปากว่าจะติดตามด้านคดีหรือให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด ขณะที่ญาติของผู้เสียหายได้รวบรวมโฉนดที่ดินกว่า 10 แปลง ให้สำนักงานที่ดิน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ประเมินราคาก่อนนำไปกู้เงินเพื่อนำไปใช้หนี้ธนาคารฯ

อย่างไรก็ตาม นางแสงจันทร์ ยืนยันภาพหน้าจอโทรศัทพ์ของเบอร์โทรที่โทรเข้ามาหลอกลวงข้อมูลสายแรกพบว่าเป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารจริง พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหาตัวมิจฉาชีพและผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง