ตร.กาฬสินธุ์ ขอลาวช่วยติดตามตัวผู้จ้างวานฆ่าหญิงลาว 2 คน ทิ้งป่าละเมาะ

ภูมิภาค
6 ก.ย. 59
12:38
161
Logo Thai PBS
ตร.กาฬสินธุ์ ขอลาวช่วยติดตามตัวผู้จ้างวานฆ่าหญิงลาว 2 คน ทิ้งป่าละเมาะ
ตร.กาฬสินธุ์ นำตัวผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าชาวลาว 2 คน ไปฝากขังที่ศาลผลัดแรก พร้อมค้านประกันตัว และส่งหนังสือถึงสถานกงสุลประเทศลาวประจำ จ.ขอนแก่น เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยติดตามผู้จ้างวานมาดำเนินคดี

วันนี้ (6 ก.ย.2559) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นำผู้ต้องหาผู้ต้องหา 5 คน คดีร่วมกันฆ่าหญิงชาวลาว 2 คน ทิ้งบริเวณป่าละเมาะ ต.หนองห้าง อ.กุฉินารายณ์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน ฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังจากจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนนายโอกาศ ตั้งใจมั่นดีกุล ซึ่งถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ลงมือยิง และนางกุลนันท์ แสงโสภณ ภรรยา ยังคงให้การปฏิเสธ

ในการนำตัวผู้ต้องหา 5 คน ฝากขังต่อศาลวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายโอกาศ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ เพิ่มเติม พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีอัตราโทษหนัก และผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า แม้ผู้ต้องหาอีก 2 คนจะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ขณะเดียวกันได้ส่งหนังสือไปยังสถานกงสุลประเทศลาวประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอความร่วมมือให้ทางการลาว ช่วยติดตาม นาง "นาง" ซึ่งเป็นผู้จ้างวานและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง