สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดหน้า ร.ร.บ้านตาบา

ภูมิภาค
7 ก.ย. 59
14:58
247
Logo Thai PBS
สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดหน้า ร.ร.บ้านตาบา
สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดหน้า ร.ร.บ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส วานนี้(6 ก.ย.) ระบุเป็นการกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม นอกเหนือคำสอนของศาสนา

วันนี้ ( 7 ก.ย.2559) สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์แสดงความห่วงใยกับสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยระยะหลังพัฒนาความรุนแรงกระทำต่อเด็ก สตรี ผู้นำศาสนา พระสงฆ์ และประชาชนผู้บริสุทธิ์ เช่นกรณีเหตุจักรยานยนต์บอมบ์หน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส วานนี้ จนทำให้มีเด็กนักเรียนอายุเพียง 4 ขวบ ต้องเสียชีวิตพร้อมบิดา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

สำนักจุฬาราชมนตรีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวและญาติของผู้สูญเสีย และขอประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ก่อเหตุไม่ว่าจะเป็นการกระทำของฝ่ายใดก็ตาม โดยถือว่าเป็นการกระทำอันโหดร้ายและไร้ซึ่งมนุษยธรรม นอกเหนือคำสอนของศาสนา และแบบอย่างอันดีของท่านนบีมุฮัมมัด เพราะถึงแม้ในยามที่ท่านมีความจำเป็นต้องตกอยู่ในสภาวะสงครามยังได้กำหนดหลักข้อห้ามการทำร้ายเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้บาดเจ็บ และผู้ครองตนเป็นนักบวชในทุกศาสนา

ทั้งนี้จึงขอให้ประชาชนทั่วไปและมุสลิมทุกหมู่เหล่าจงร่วมใจกันแสดงออกถึงการต่อต้านและไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งเยียวยาแก่ญาติผู้เสียชีวิต และเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย รวมทั้งขอให้มีมาตรการที่รัดกุมและมีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องพื้นที่สาธารณะให้เป็นจุดปลอดภัยกับประชาชนได้อย่างแท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง