รถไฟยะลา-นราธิวาส ยังใช้การไม่ได้

ภูมิภาค
29 ก.ค. 54
08:40
5
Logo Thai PBS
รถไฟยะลา-นราธิวาส ยังใช้การไม่ได้

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเส้นทางจังหวัดยะลา ไปยังจังหวังนราธิวาส เพิ่มเติมเพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัย ก่อนจะเร่งซ่อมราง หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟเสียหาย คาดว่า วันพรุ่งนี้จะสามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติ

ทหารและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จังหวัดนราธิวาส ยังตรวจสอบพื้นที่เส้นทางรถไฟบริเวณหมู่ 6 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างสถานีรถไฟบ้านสโลว์กาแต๊ะ กับสถานีรถไฟ มะรือโบตก อย่างละเอียด หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดรางรถไฟเสียหาย 2 จุด และวางระเบิดสังหารชนิดกับดัก ทำให้พนักงานซ่อมรางรถไฟไปเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบวัตถุระเบิด ที่คาดว่าคนร้ายจะนำไปซุกซ่อนเพิ่ม ส่วนการเดินรถของการรถไฟ ขณะนี้ผู้โดยสารสามารถเดินทางลงพื้นภาคใต้ เดินทางถึงที่สถานีรถไฟยะลา ส่วนระหว่างจังหวัดนราธิวาส กับจังหวัดยะลา ยังไม่เปิดให้บริการได้ เพราะต้องซ่อมแซมราง

ด้านนายมานพ เหมือนปรีชา นายสถานีรถไฟตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า สาเหตุที่การซ่อมรางรถไฟล่าช้า เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและมั่นใจว่าปลอดภัยก่อน จึงจะส่งเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางเข้าไปเร่งซ่อมรางให้เสร็จ คาดว่าวันพรุ่งนี้จะสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง