คอมมานโดบุกค้นรังแก๊งต่างชาติทำพาสปอร์ตปลอม สุขุมวิท 56 อึ้งพบศพในตู้แช่แข็ง

อาชญากรรม
23 ก.ย. 59
17:47
2,880
Logo Thai PBS
คอมมานโดบุกค้นรังแก๊งต่างชาติทำพาสปอร์ตปลอม สุขุมวิท 56 อึ้งพบศพในตู้แช่แข็ง
ขยายผลจากการจับขบวนปลอมหนังสือเดินทาง ตำรวจถูกยิงเจ็บ 1 นาย พบศพในตู้แช่แข็ง ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นชายต่างชาติ ผมสีทอง พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (23 ก.ย.2559) ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยคอมมานโดกองบังคับการกองปราบปราม และสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นกลางซอยสุขุมวิท 56 เขตพระโขนง หลังตำรวจท่องเที่ยวนำหมายศาล ปฏิบัติการจับกุมกลุ่มคนร้ายข้ามชาติมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปลอมแปลงหนังสือเดินทาง และอาวุธปืน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ขณะตรวจค้นคนร้ายซึ่งทำทีเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ แต่ฉวยจังหวะหยิบอาวุธปืนยิงสวนถูก จ.ส.ต.กาญจนพงษ์ ชียเดช ผบ.หมู่งานสืบสวน กองกำกับการ -บก.ทท. ที่หน้าท้อง 2 นัด ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจอาการปลอดภัยแล้ว

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่าตำรวจท่องเที่ยวสืบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุมีขบวนการคนร้ายข้ามชาติพักอาศัยและใช้เป็นสถานที่กระทำความผิด จากการตรวจสอบพบอาวุธปืน 3 กระบอก กระสุนปืน หนังสือเดินทางปลอมจำนวนหนึ่ง และไอซ์ และจากการตรวจสอบตู้แช่ เจ้าหน้าที่ต้องตะลึงเมื่อพบร่างของหญิงสาวในห่อพลาสติกสีดำถูกแช่อำพรางคดีไว้ ตรวจสอบพบว่าร่างถูกหั่นเป็นท่อน รวมชิ้นส่วนทั้งหมด 6 ชิ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าศพถูกหั่นเป็นหญิงไทยหรือชาวต่างชาติ และถูกแช่แข็งไว้ได้อย่างไร ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ แต่ยังไม่ขอให้การอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหลังพบศพ และขอตรวจสอบเบาะแสของศพที่พบว่าเป็นบุคคลใด ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บดีเอ็นเอของผู้ต้องหาที่พบในที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม ศพที่ถูกพบในตู้แช่แข็ง ขณะเดียวกันยืนยันว่าสารเคมีที่พบไม่ใช่สารที่นำมาประกอบวัตถุระะเบิด แต่คาดว่าถูกนำมาใช้ในการพิมพ์หนังสือเดินทางปลอม

ภายหลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วพบว่า ศพที่ถูกแช่ในตู้แช่แข็ง เป็นชายชาวต่างชาติ ลักษณะผมสีทอง คาดว่าเสียชีวิตมานานกว่า 1 เดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง