ผู้ซื้อรถฟอร์ดเฟียสต้า-โฟกัสเรียกร้องบริษัทรับผิดชอบ หลังมีปัญหาการใช้งาน

สังคม
26 ก.ย. 59
10:53
3,725
Logo Thai PBS
ผู้ซื้อรถฟอร์ดเฟียสต้า-โฟกัสเรียกร้องบริษัทรับผิดชอบ หลังมีปัญหาการใช้งาน
ผู้ซื้อรถฟอร์ดรุ่นเฟียสต้าและโฟกัสกว่า 200 คนเรียกร้องผู้บริหารฟอร์ดออกมารับผิดชอบ หลังร้องเรียนมาหลายครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า ล่าสุด ฟอร์ดยอมรับข้อเสนอที่ทางชมรมฯ และผู้เสียหายเสนอ โดยอาจจะซื้อรถยนต์คืน ซึ่งจะทราบผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายนนี้

วันนี้ (26 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ซื้อรถฟอร์ดรุ่นเฟียสต้าและโฟกัสกว่า 200 คน ที่ลงทะเบียนกับชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม รวมกลุ่มหน้าบริษัท ฟอร์ดไทยแลนด์ สำนักงานใหญ่ อาคารสาทร สแควร์ โดยทุกคนระบุว่าได้รับผลกระทบหลังจากที่ซื้อรถยนต์มาแล้วมีปัญหาจากการใช้งาน เช่น ระบบเกียร์พาวเวอร์ชิพกระตุก คันเร่งมีปัญหาเร่งเครื่องไม่ขึ้นโดยเฉพาะช่วงขับขึ้นเนิน มาติดตามความคืบหน้าหลังจากที่ผ่านมาเคยร้องเรียนผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.), มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.), กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารฟอร์ดไทยแลนด์ออกมารับผิดชอบลูกค้า

 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่ตัวแทนผู้ซื้อรถยนต์ฟอร์ดที่เกิดปัญหาและประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมขึ้นไปเจรจากับผู้บริหารฟอร์ด ไทยแลนด์ เบื้องต้นทางฟอร์ดยอมรับข้อเสนอที่ทางชมรมและผู้ซื้อรถเสนอไป เช่น จะซื้อรถยนต์ที่มีปัญหาคืน โดยราคาตกลงซื้อคืนจะพิจารณาตามอาการของรถยนต์ จะแตกต่างกันตามความเหมาะสมและความพึงพอใจของเจ้าของรถและทางบริษัท ซึ่งในวันที่ 28 กันยายน 2559 ทางชมรมฯ จะรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายที่ตอนนี้มี 150 คัน พร้อมกับระบุอาการรถยนต์ที่ผิดปกติ ส่งไปให้ทางบริษัท เพื่อสรุปการซื้อคืน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งหลังจากฟังข้อสรุปแล้วทางกลุ่มผู้เสียหายยอมยุติการรวมกลุ่มหน้าอาคารสาทร สแควร์

 

 

 

สำหรับประเด็นความเดือดร้อนของผู้ซื้อรถยนต์ฟอร์ดรุ่นเฟียสต้าและโฟกัส ไทยพีบีเอสได้ติดตามปัญหานี้มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้บังคับการ ปคบ.สั่งการตั้งคณะทำงานสอบสวนเรื่องนี้ในคดีนี้และประสานนำรถยนต์ของผู้เสียหายไปทดสอบมาตรฐานรถยนต์ที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) เพื่อทดสอบระบบเกียร์ คันเร่ง ว่ามีผลต่อความปลอดภัยต่อการขับขี่หรือไม่ เบื้องต้น พบว่ามีอาการตามที่ผู้ซื้อรถแจ้ง แต่ทางบริษัทฟอร์ด ก็ยังไม่รับข้อเสนอที่ผู้ซื้อรถยนต์ร้องขอให้ซื้อรถยนต์คืน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง