ผบช.น.เผยรู้ร้านขายตู้แช่ศพแล้ว-เร่งหาตัวคนซื้อ

อาชญากรรม
27 ก.ย. 59
15:49
263
Logo Thai PBS
ผบช.น.เผยรู้ร้านขายตู้แช่ศพแล้ว-เร่งหาตัวคนซื้อ
ผบช.น.เผยทราบร้านที่ขายตู้เย็นแช่แข็งศพแล้ว แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด ขณะนิติเวชจะชันสูตรชิ้นส่วนศพในวันนี้คาดรู้ภายใน 1-2 วันนี้

วันนี้ (27 ก.ย. 2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุถึงการชันสูตรศพที่พบในตู้แช่แข็งว่า อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตรศพจากแพทย์ในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของศพที่พบว่าเป็นใคร ซึ่งวันนี้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะทำการผ่าชันสูตรศพ คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 -2 วันนี้

ส่วนนายแอรอน โธมัส กาเบียล และ นายเจมส์ ดักลาส เอ็กเกอร์ ยืนยันสัญชาติแล้วพบเป็นพลเมืองชาวอเมริกัน ขณะที่นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน ที่ปรากฏชื่ออยู่ในพาสปอร์ต 10 กว่าเล่ม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นพลเมืองสัญชาติใด ซึ่งต้องรอการประสานข้อมูลจากทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง และกำลังเร่งติดตามภรรยาคนไทยของ นายปีเตอร์ เพื่อเข้าให้ข้อมูล

"ส่วนตู้แช่ศพที่พบในที่เกิดเหตุคาดว่าซื้อมากว่า 1 ปี โดยทราบร้านที่ขายแล้ว ซึ่งจะต้องสอบสวนว่าใครเป็นผู้ซื้อตู้ดังกล่าวแต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดว่า ผู้ที่ซื้อคือหนึ่งในผู้ต้องหาหรือไม่" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้เข้าจับกุมขบวนการชาวต่างชาติค้าพาสปอร์ตปลอมในซอยสุขุมวิท 56 และพบศพชาวต่างชาติถูกตัดแยกชิ้นส่วนซุกซ่อนในตู้แช่แข็งในที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง