ญาติรับศพแกนนำต้านโรงเก็บถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
29 ก.ค. 54
12:16
8
Logo Thai PBS
ญาติรับศพแกนนำต้านโรงเก็บถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

ภรรยาของนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำกลุ่มต่อต้านโรงเก็บถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มชาวบ้านเข้ารับศพนายทองนาคแล้ว และยืนยันจะเดินหน้าต่อต้านโรงเก็บถ่านหินต่อไป

นางจอมขวัญ เสวกจินดา ภรรยาของนายทองนาค เสวกจินดา พร้อมตัวแทนชาวบ้านต่อต้านถ่านหินอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางเข้ารับศพนายทองนาค แกนนำกลุ่มที่สถาบันนิติเวชวิทยา หลังถูกคนร้ายดักยิงหน้าบ้านในชุมชนท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) นางจอมขวัญ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมืออย่างอุกอาจ โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของสามี เป็นกลุ่มนายทุนที่เสียผลประโยชน์

เช่นเดียวกับนายนิกร แซ่เอี๊ยบ ตัวแทนชาวบ้านเชื่อว่าการเสียชีวิตของนายทองนาค มาจากความขัดแย้งของกลุ่มนายทุนถ่านหินที่อยู่ในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนสมถะ มีชีวิตเรียบง่าย ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกข่มขู่เอาชีวิตมาแล้วหลายครั้ง เพียงแต่ไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ โดยจากนี้จะนำศพนายทองนาคไปเก็บรักษาไว้ที่วัดศิริมงคล จังหวัดสมุทรสาคร เป็นเวลา 100 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ทางกลุ่มต่อต้านถ่านหินฯ จะนำศพผู้ตายมาแห่รอบตลาดสมุทรสาคร เพื่อเรียกร้องถึงความเป็นธรรม พร้อมยืนยันจะเดินหน้าต่อต้านโรงงานเก็บถ่านหินในจังหวัดสมุทรสาคร
 
ขณะที่ พล.ต.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ. 10 ซึ่งเดินทางมาร่วมรับศพครั้งนี้รับปากกับญาติของผู้เสียชีวิต ว่า จะจัดกำลังตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวและญาติรวมถึงแกนนำที่เหลือ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายทองนาค แพทย์ระบุว่ากระสุนยิงเข้าบริเวณช่องท้องและช่องอกรวม 6 นัด ซึ่งฝังในร่างกาย 3 นัด และทะลุร่างกาย 3 นัด โดยมีทิศทางจากซ้ายไปขวา และจากบนลงล่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง