ปปช.ศรีสะเกษ ตรวจสอบ อบต.หมากเขียบ ลักลอบขายดิน – อบต.ยันไม่เกี่ยวข้อง

ภูมิภาค
7 ต.ค. 59
16:27
657
Logo Thai PBS
ปปช.ศรีสะเกษ ตรวจสอบ อบต.หมากเขียบ ลักลอบขายดิน – อบต.ยันไม่เกี่ยวข้อง
กรณีเจ้าหน้าที่ ปปช.จังหวัดศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบโครงการขุดลอกหนองน้ำสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการลักลอบนำดินจากการขุดลอกไปขาย ล่าสุด อบต.ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (7 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารสัญญาจัดซื้อจัดจ้างและแบบแปลนโครงการขุดลอกหนองน้ำสาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ที่นายสมเกียรติ รัศมี ผู้อำนวยการการช่างฯ นำมาชี้แจง ยืนยันว่าในหนังสือสัญญาไม่ได้ระบุว่าต้องขนย้ายดินออกไป แต่ข้อสรุปในการทำประชาคมหมู่บ้าน กำหนดให้สามารถนำดินไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะหรือมอบให้ทางวัด

ส่วนการเรียกเก็บเงิน อาจเป็นค่าขนส่งของผู้ประกอบการ พร้อมอธิบายว่าโครงการนี้ดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนมิถุนายน งบประมาณ 2 แสน 9 หมื่นบาท

ขณะที่สมาชิกสภาอบต. ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเก็บเงิน ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และพร้อมเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จังหวัดศรีสะเกษ

นายชาญชัย พลศรี ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.จังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่าใช้เวลาในการสอบปากคำพยาน และรวบรวมหลักฐานทั้งหมด กว่า 2 เดือน ก่อนพิจารณาว่าจะสามารถชี้มูลความผิด กรณีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องได้หรือไม่ รวมทั้งจะเรียกนายก อบต. หมากเขียบเข้าให้ปากคำภายในสัปดาห์หน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง