กทม.เตรียม"ซอยหัสดิน-ใต้ทางด่วนพงษ์พระราม" รองรับผู้ค้าย่านประตูน้ำ-สยามสแควร์

สังคม
8 ต.ค. 59
19:29
720
Logo Thai PBS
 กทม.เตรียม"ซอยหัสดิน-ใต้ทางด่วนพงษ์พระราม" รองรับผู้ค้าย่านประตูน้ำ-สยามสแควร์
แม้ว่า กทม.จะจัดสถานที่ขายสินค้ารองรับให้กับผู้ค้าประตูน้ำและสยามสแควร์ มีผู้ค้าส่วนหนึ่ง ลงทะเบียนแสดงความต้องการขายของ ในพื้นที่จัดไว้ให้แต่ผู้ค้าสะท้อนความกังวลว่า รายได้อาจลดลง จากการเปลี่ยนสถานที่ขาย

กลุ่มผู้ค้าย่านประตูน้ำบางส่วนลงพื้นที่ซอยหัสดินซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 พื้นที่ ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดไว้รองรับผู้ค้าหลังจัดระเบียบทางเท้า แม้จุดนี้จะอยู่ในย่านประตูน้ำสามารถรองรับผู้ค้าได้ถึง 245 คน และเป็นพื้นที่ของเอกชนซึ่งไม่คิดค่าเช่าแต่เนื่องจากเป็นซอยเล็ก อาจไม่เป็นที่สังเกตของลูกค้า ทำให้ผู้ค้าบางส่วนกังวลว่าจะส่งผลต่อยอดขายที่ลดลง

 

 

ส่วนพื้นที่ใต้ทางด่วนพงษ์พระรามเนื้อที่ประมาณกว่า 3 ไร่ ซึ่งทางกทม.เตรียมไว้รองรับผู้ค้าย่านสยามสแควร์ ซึ่งสามารถรอบรับได้กว่า 800 คน แม้จะติดตั้งไฟแล้วและเตรียมติดตั้งแทงค์น้ำและห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้า แต่ผู้ค้าบางส่วนเห็นว่า พื้นที่นี้ไม่เหมาะสม เพราะที่จอดรถอาจไม่เพียงพอรองรับลูกค้า

 

 

ด้านนายมรกต สนิทธางกูรผู้อำนวยการเขตปทุมวันยืนยันแบ่งพื้นที่สำหรับจุดจอดรถและมีรถสาธารณะผ่านหลายสาย ซึ่งสะดวกสบายต่อการเดินทาง

 

ขณะที่ประชาชนบางส่วนสะท้อนว่า การจัดระเบียบทางเท้าทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น ขณะนี้ทางสำนักงานเขตราชเทวีและปทุมวัน อยู่ระหว่างการรับลงทะเบียนผู้ค้า โดยในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) ทางเขตราชเทวี ได้นัดหมายให้ผู้ค้าย่านประตูน้ำที่ลงทะเบียนไว้ มาจับสลากกำหนดพื้นที่ค้าขาย รวมถึงหารือแนวทางการอำนวยความสะดวกและการช่วยเหลือผู้ค้าต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง