"ประวิตร" เตือนส่งข้อมูลไม่เหมาะสมผ่านโซเซียล จับทันที

การเมือง
13 ต.ค. 59
11:45
327
Logo Thai PBS
 "ประวิตร" เตือนส่งข้อมูลไม่เหมาะสมผ่านโซเซียล จับทันที
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตือนส่งข้อมูลไม่เหมาะสมผ่านโซเซียล จับดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกกำชับกำลังพลใช้วิจารณญาณติดตามข่าวสารและอย่าหลงเชื่อข่าวลือ

วันนี้(13 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงความคืบหน้าในการติดตามสถานการณ์ หลังการแจ้งเตือนระวังการก่อเหตุระเบิดใน กทม.และปริมณฑล ว่าเป็นการแจ้งเตือนด้านการข่าวโดยรวมไม่ได้แจ้งเตือนเฉพาะกรณีการเตรียมจะก่อเหตุระเบิดเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามข้อมูลอยู่แล้ว พร้อมทั้งร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุได้

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงการส่งต่อข้อมูลไม่เหมาะสมทางโซเชียลมีเดียช่วงนี้ว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามดูแลอยู่ และหากเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายก็จะถูกดำเนินการ เพราะมีมาตรการรองรับในเรื่องนี้อยู่แล้ว

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่า การตรวจสอบการส่งต่อข้อมูลต่างๆ ในโซเชียลมีเดียว่าในการประชุมทุกเช้าของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก หรือ มอนิ่งบรีฟ ที่กองบัญชาการกองทัพมีการรายงานสถานการณ์ต่างๆ โดยได้ใช้เวทีนี้ในการสั่งการในทุกเรื่องรวมไปถึงการกำชับให้กำลังพลใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะที่เป็นข่าวลือในช่วงนี้ ซึ่งคงไม่ต้องออกมาห้ามปรามหรือเตือนกลุ่มบุคคลที่เผยแพร่ข่าวลือ เพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอยู่แล้ว

ผู้บัญชาการทหารบก ยังระบุถึงการสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายจากพระอาการประชวรว่า ทุกหน่วยของกองทัพบกทำอยู่แล้วและทำอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กองทัพบกกำหนดให้หน่วยทหารทั่วประเทศของกองทัพบกได้จัดพิธีสวดมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 อย่างต่อเนื่องในทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือน

ขณะที่ในวันนี้(13 ต.ค.) กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 ให้กำลังพลร่วมถือศีล 5 เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้า ที่วัดน้อยนพคุณ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง