บุคคลหลากหลายวงการรับรางวัลงานวันภาษาไทยแห่งชาติ

Logo Thai PBS
บุคคลหลากหลายวงการรับรางวัลงานวันภาษาไทยแห่งชาติ

ศิลปินและคนในวงการได้รับการประกาศเกียรติคุณด้านการใช้ภาษาไทยปีนี้ นอกจากเป็นกำลังใจในการพัฒนาผลงาน และรักษามาตรฐานของตัวเองแล้ว ยังถือเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนทั่วไปได้ด้วย

ณภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ กัน เดอะสตาร์ ศิลปินรุ่นใหม่วัย 21 ปี ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย ในงานวันภาษาไทยแห่งชาติปีนี้ โดยมีบุคคลจากหลากหลายวงการรวม 59 คน ทั้งหน้าใหม่-หน้าเก่า เข้ารับรางวัลปูชนียบุคคลด้านการใช้ภาษาไทย ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ผู้ใช้ภาษาไทยถิ่นดีเด่น และรางวัลเพชรในเพลง เช่น พระธรรมโกศาจารย์ , นิติพงษ์ ห่อนาค , เอนก นาวิกมูล และปาน ธนพร ที่รับรางวัลมาแล้ว 5 ปีซ้อน
  

<"">
  
<"">

ด้านประภัสสร เสวิกุล นักเขียน หนึ่งในผู้ได้รับรางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น บอกว่าการได้รับรางวัลติดต่อกันหลายปีน่าจะยืนยันถึงมาตรฐานการใช้ภาษาไทย ขณะเดียวกันก็ห่วงคนรุ่นใหม่ในเรื่องภาษาของสังคมออนไลน์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงภาษาพูดและเขียนของบางกลุ่มในช่วงหลายปีมานี้

สำหรับงานวันภาษาไทยแห่งชาตินอกจากจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงคุณค่าของภาษาประจำชาติแล้ว ยังมอบรางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลในวงการต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการใช้ภาษาไทยทั้งในทางวิชาการและวิชาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง