เชียงราย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาทสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ 2017

กีฬา
4 พ.ย. 59
12:25
231
Logo Thai PBS
เชียงราย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาทสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ 2017
เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัวนักเตะใหม่ชุดสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ ฤดูกาล 2017 พร้อมตั้งเป้าคว้าโควต้าไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ด้านประธานสโมสรยืนยันค่าตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ไม่ถึง 50 ล้านบาท

วันนี้ (4 พ.ย.2559) นายมิติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะใหม่ ที่จะลงแข่งขันฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ ฤดูกาล 2017 ที่โรงแรมเซ็นทราแกรนด์ โดยสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อปล่อยตัวผู้เล่นที่หมดสัญญาออกจากทีมไป 10 คน และได้เปิดตัวนักเตะใหม่ที่ดึงมาร่วมทีม นำโดย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ย้ายมาจากเมืองทอง ยูไนเต็ด, ฉัตรชัย บุตรพรม จากซุปเปอร์ พาวเวอร์ และ 3 แข้งจาก บีอีซี เทโรศาสน ทั้ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สุริยา สิงห์มุ้ย และพิธิวัต สุขจิตธรรมกุล รวมถึง 2 นักเตะจากพัทยา ยูไนเต็ด อย่าง ชินภัทร ลีเอาะ และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

นายมิติ เปิดเผยว่า ฤดูกาลนี้เชียงรายมีงบประมาณในการเตรียมทีม 300 ล้านบาท โดยจะมีการปรับปรุงสนามให้ผ่านมาตรฐานคลับ ไลเซนซิ่ง การเสริมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด เพื่อเป้าหมายจบฤดูกาลด้วยการทำอันดับในลีกให้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆ มา และต้องไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก ให้ได้ พร้อมกันนี้ ยังยอมรับว่าค่าตัวของ ธนบูนณ์ เกษารัตน์ ไม่ถึง 50 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว แต่สูงทุบสถิติการซื้อ-ขายผู้เล่นในประเทศไทยแน่นอน

ขณะที่ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของประเทศไทย กล่าวว่า การย้ายมาเชียงรายถือเป็นความท้าทายใหม่ในอาชีพนักฟุตบอล โดยจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมและพาเชียงรายทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนความไว้ใจของสโมสร

ฤดูกาลที่ผ่านมาเชียงราย ยูไนเต็ด จบอันดับ 8 ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวผู้ฝึกสอนโดยดึง อเล็กซานเดอร์ กาม่า อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแทนที่ ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง