"ศานิตย์ " ตั้งกรรมการสอบตำรวจ 7 นายปมคดีผู้ต้องหาเล่นพนันตายระหว่างจับกุม

อาชญากรรม
4 พ.ย. 59
14:07
250
Logo Thai PBS
"ศานิตย์ " ตั้งกรรมการสอบตำรวจ 7 นายปมคดีผู้ต้องหาเล่นพนันตายระหว่างจับกุม
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาเล่นพนันไฮโล และมีผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

กรณีที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร บุกเข้าจับนักพนันไฮโล ชุมชนแห่งหนึ่ง ย่านสุทธิสาร และทำร้ายร่างกาย นายดอน แดงจันติ๊บ จนเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

วันนี้ (4 พ.ย.2559) พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้สั่งให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ 7 นาย ซึ่งเป็นชุดจับกุมแล้ว

โดยการดำเนินคดี จะแบ่งเป็นส่วนของคดีอาญา และคดีทางวินัย ส่วนการประพฤติผิดหลักการจับกุม หรือเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น มี พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ รองรับอยู่แล้ว ส่วนคดีอาญา ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม

ด้านพันตำรวจเอกเติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร กล่าวว่า ขณะนี้ บิดาของผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้ง 7 นายแล้ว พร้อมนำพยานที่เห็นเหตุการณ์ 2 คน ไปให้พนักงานสอบสวนปากคำไว้แล้ว ยืนยันว่า การจับผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุเป็นไปตามยุทธวิธี ที่มีการทบทวนกันอยู่ตลอดเวลา

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้รายงานผลภายใน 7 วัน และให้รอผลการชันสูตรพลิกศพ จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริงมาประกอบ ว่า ตำรวจทั้ง 7 นายจะมีส่วนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตหรือไม่ หากมีส่วนทำให้เสียชีวิตก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอน

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตหลังรับศพนายดอน กลับไปบำเพ็ญกุศล ในจังหวัดแพร่ ยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากติดใจในการกระทำของเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง