ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ เริ่มบานสะพรั่งรับลมหนาว

ภูมิภาค
7 พ.ย. 59
06:53
1,967
Logo Thai PBS
ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ เริ่มบานสะพรั่งรับลมหนาว
ทุ่งดอกบัวตอง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เริ่มบานสะพรั่งรับลมหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม และเก็บภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

อากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือหลายแห่งเริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปท่องเที่ยว สัมผัสบรรยากาศที่เริ่มหนาว ชมภาพหมอกสวยตอนเช้า ที่ยอดดอยทุ่งบัวตองของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ เป็นจำนวนมาก

 

 

 

ทุ่งดอกบัวตอง กว่า 500 ไร่ บนบริเวณภูเขาเทียม ที่ทิ้งดินด้านตะวันออกของบ่อเหมือง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ ดอกบัวตองเริ่มบานสะพรั่ง สีเหลืองอร่ามสวยงามสะดุดตา ซึ่งช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคมของทุกปี บริเวณนี้จะเป็นจุดชมวิวที่มีความสูงอยู่ในระดับเทียบเท่าปล่องโรงไฟฟ้าแม่เมาะ และเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมทิวทัศน์บริเวณรอบ กฟผ.แม่เมาะ

 

 

อย่างไรก็ตามปีนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ จ.ลำปาง ยังได้เตรียมจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย.59 แต่ได้ยกเลิกการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในปีนี้ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง