ตร.เร่งแกะรอยทีมชิงตัวผู้ต้องหา-ปล้นรถขนเนื้อเถื่อน จ.นครพนม

อาชญากรรม
8 พ.ย. 59
17:25
747
Logo Thai PBS
ตร.เร่งแกะรอยทีมชิงตัวผู้ต้องหา-ปล้นรถขนเนื้อเถื่อน จ.นครพนม
ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนาแก จ.นครพนม เร่งแกะรอยทีมชายฉกรรจ์ 6 คนที่ใช้อาวุธบุกชิงตัวผู้ต้องหาและรถขนเนื้อผิดกฏหมาย ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปยังศุลกากร จ.มุกดาหาร

นายนพปฎล ศิริขันธ์ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ สำนักงานศุลกากร ภาคที่ 2 จ.หนองคาย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนเนื้อผิดกฏหมายจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา จึงวางแผนจับ จนกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยบริเวณถนนนิตินัย อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจสอบพบเนื้อแช่แข็งประมาณ 3 ตัน ไม่มีเอกสารสำแดงการนำเข้า

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสว่างแดนดิน แจ้งข้อหานำเข้าซากกระบือแช่แข็งโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดพระราชบัญญัติศุลกากร นำสิ่งของต้องห้ามที่ยังมิได้เสียภาษีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร

แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ศุลกากรควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปยังศุลกากร จ.มุกดาหาร ได้ถูกชาย 6 คนใช้อาวุธปืนบุกเข้าชิงตัวผู้ต้องหาและรถของกลางไป บริเวณถนนรอบเมืองสายนาแก-ธาตพนม อ.นาแก จ.นครพนม แล้วหลบหนีไป ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาแกเร่งติดตามผู้ต้องหาจากภาพวงจรปิดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง