สื่อจีนโจมตี "อี้หลง" หลังชนะ "บัวขาว" แบบค้านสายตา

กีฬา
8 พ.ย. 59
18:56
3,866
Logo Thai PBS
สื่อจีนโจมตี "อี้หลง" หลังชนะ "บัวขาว" แบบค้านสายตา
สื่อจีนโจมตี อี้หลง นักชกชาวจีน อย่างหนัก หลังชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึก WLF ขณะที่บัวขาวได้รับกำลังใจและยกให้เป็นผู้ชนะนอกสังเวียน

วันนี้ (8 พ.ย.2559) ไป่ตู้ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ของจีนลงบทความวิพากษ์วิจารณ์การแข่งขันไฟท์ระหว่างบัวขาว กับอี้หลง โดยแสดงความละอายใจและเสียใจกับสิ่งทีเกิดขึ้นต่อการตัดสิน เว็บไซต์ไป่ตู้ลงข้อความว่า บัวขาวอย่าร้องไห้ คุณต่างหากเป็นผู้ชนะ พวกเราทุกคนเห็นชัดเจน คุณเป็นวีรบุรุษในตัวคุณเอง และเป็นผู้ชนะในใจของพวกเรา ขณะที่อี้หลงถูกล้อเลียนด้วยภาพที่แสดงให้เห็นว่าเป็นชัยชนะที่ไม่ใสสะอาด แฟนมวยชาวจีนรู้สึกละอายใจ และไม่ได้รับการยอมรับในสื่อสังคมออนไลน์ บางรูปแสดงว่าอี้หลงได้รับชัยชนะในสภาพที่บอบช้ำ

บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเสียความรู้สึกต่อการตัดสิน เพราะตั้งใจว่าจะชนะให้ได้ ส่วนเสียงวิจารณ์จากแฟนมวยชาวไทยบางส่วนที่โจมตีว่าการแพ้ครั้งนี้ ทำให้ศักดิ์ศรีมวยไทยป่นปี้นั้น บัวขาวยืนยันว่าไม่ได้ทำให้มวยไทยเสียศักดิ์ศรี แต่กลับรู้สึกว่าแม้จะถูกตัดอาวุธ แต่ยังแสดงให้ชาติอื่นยอมรับว่ามวยไทยไม่ได้เสียเปรียบ และที่ผ่านมาฝึกซ้อมและทำอย่างเต็มที่

สำหรับสัญญาการชกกับอี้หลงถือว่าเป็นไฟต์พิเศษในศึก WLF หรืออุ่นหลินฟง ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาชกเพียง 2 ไฟต์เท่านั้น และไม่น่าจะมีการชกล้างตาไฟต์ที่ 3 ส่วนศึกคุนหลุนไฟต์บัวขาวมีโปรแกรมขึ้นชกในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง