ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดียิงแกนนำม็อบต้านโรงงานถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

อาชญากรรม
30 ก.ค. 54
10:26
10
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดียิงแกนนำม็อบต้านโรงงานถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งชุดสืบสวนคดียิงแกนนำต่อต้านการสร้างโรงงานถ่านหินเร่งรัดคลี่คลายคดี และ ดูแลความปลอดภัยของแกนนำที่เหลือ โดยช่วงบ่ายวันนี้ (30 ก.ค.) จะมีการประชุมความคืบหน้าทางคดีที่สถานีตำรวจภูธเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านต้านการสร้างโรงงานถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร ว่ามอบหมายให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถติดตามคนร้ายได้ในไม่ช้า โดยบ่ายนี้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ จะเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมอบแนวทางในการสืบสวนในการติดตามหาตัวคนร้าย โดยเบื้องต้นทราบว่า คดีคืบหน้าไปมาก

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.วิเชียร ยังมีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บุกเข้าช่วยเหลือหญิงชาวลาวที่ถูกล่อลวงไปค้าประเวณีกว่า 70 คนที่บริเวณด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ว่ามีข้อเท็จจริงเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งหากพบว่า มีความผิดจะต้องดำเนินการตามระเบียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง