ประท้วงต่อต้าน “ทรัมพ์” ในหลายรัฐบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 59
09:08
524
Logo Thai PBS
ประท้วงต่อต้าน “ทรัมพ์” ในหลายรัฐบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล
ชาวอเมริกันในหลายรัฐยังคงชุมนุมต้าน “ทรัมพ์” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดเหตุลอบยิงผู้เข้าร่วมประท้วง ที่เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

การชุมนุมประท้วงต่อต้าน " โดนัลด์ ทรัมพ์ " ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่สหรัฐฯ ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวประท้วงในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ

ผูุ้ประท้วงหลายพันคนยังคงเดินขบวนประท้วงไปตามถนนในย่านธุรกิจของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เพื่อแสดงพลังต่อต้านนายทรัมพ์ โดยผู้ประท้วงพากันตะโกนร้องปฎิเสธ นายทรัมพ์ เป็นผู้นำประเทศ หลังชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา แบบพลิกความคาดหมาย

ล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) ได้เกิดเหตุลอบยิงผู้เข้าร่วมประท้วงที่เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน นอกจากนี้ ผู้ประท้วงยังทุบทำลายร้านค้าและรถยนต์ จนตำรวจต้องสลายการชุมนุมด้วยการยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง ซึ่งการปะทะกันทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย และผู้ประท้วงหลายคนถูกจับกุม

นาย โดนัลด์ ทรัมพ์ จากพรรครีพับลิกัน ชนะการเลือกตั้ง แบบพลิกความคาดหมาย ทั้งที่ผลการสำรวจความนิยม หรือ โพล เกือบทั้งหมด ทั้งก่อนการเลือกตั้งและเอ็กซิทโพล ต่างออกมาตรงกันว่า นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต จะได้รับคะแนนนิยมเหนือกว่าจนเชื่อกันว่าเธอจะเป็นผู้ชนะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง