ก.แรงงาน ช่วยชาวนาขายข้าว เตรียมรับมอบล็อตแรก 45 ตัน ขายให้สถานประกอบการ

สังคม
13 พ.ย. 59
16:27
281
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน ช่วยชาวนาขายข้าว เตรียมรับมอบล็อตแรก 45 ตัน ขายให้สถานประกอบการ
กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือชาวนา เตรียมจัดพิธีรับมอบข้าวจากกลุ่มเกษตรกรส่งต่อให้สถานประกอบกิจการที่สั่งซื้อเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับลูกจ้างตามโครงการจากชาวนาถึงแรงงานกว่า 45 ตัน พรุ่งนี้

วันนี้ (13 พ.ย.2559) นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่าจากการที่กระทรวงแรงงานได้จัดโครงการจากชาวนาถึงแรงงาน ขอความร่วมมือสถานประกอบการที่มีการจัดซื้อข้าวเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับลูกจ้าง รับซื้อข้าวจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรงภายหลังเกิดปัญหาข้าวราคาตกต่ำ และจัดให้นำข้าวมาขายใน 15 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ได้มียอดการสั่งซื้อข้าวในภาพรวมทั้งประเทศกว่า 220 ตัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) กระทรวงแรงงานจะรับมอบข้าวจากกลุ่มเกษตรกรจาก จ.พะเยา และ จ.ศรีสะเกษ จำนวนกว่า 45.4 ตัน เพื่อจำหน่ายให้สถานประกอบกิจการใน จ.ระยอง ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ ตามที่ได้มีการสั่งซื้อไว้แล้ว

อธิบดี กสร.กล่าวอีกว่า กระทรวงแรงงานจะดำเนินโครงการจนกว่าปัญหาราคาข้าวตกต่ำจะมีสถานการณ์ดีขึ้น ทั้งนี้หากสถานประกอบกิจการใดมีความประสงค์จะร่วมโครงการเพื่อช่วยซื้อข้าวจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ หรือที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครทั้ง 10 พื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง