"พล.อ.ประวิตร" สั่งเข้ม รปภ. 3 จังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
18 พ.ย. 59
14:06
188
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" สั่งเข้ม รปภ. 3 จังหวัดชายแดนใต้
ไทยและมาเลเซียเตรียมตั้งคณะทำงานร่วม ภายใต้กรอบคณะกรรมการร่วม 2 ฝ่าย แก้ปัญหาความไม่สงบ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำชับฝ่ายปฏิบัติในพื้นที่เฝ้าระวังเหตุ หลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ เมื่อคืนนี้

วันนี้ (18 พ.ย.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นความพยายามที่จะสร้างความเชื่อมั่นของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ขอตำหนิเจ้าหน้าที่ แม้จะมีการแจ้งเตือนในทางการข่าวแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ เพราะที่ผ่านมา การป้องกันเหตุสามารถจำกัดให้อยู่เฉพาะพื้นที่รอบนอก แต่ได้กำชับแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เพิ่มความระมัดระวังสถานการณ์มากขึ้น โดยให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมชี้เบาะแสเพื่อแจ้งเตือนเฝ้าระวัง

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า มาเลเซียในฐานะผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมร่วมมือกับไทยในการแก้ปัญหาความไม่สงบ โดยเตรียมจัดตั้งคณะทำงาน 2 ฝ่ายภายใต้กรอบคณะกรรมการร่วมไทย-มาเลเซีย เชื่อว่าหลายประเด็นจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น ทั้งปัญหาบุคคล 2 สัญชาติ รวมถึงการสร้างรั้วชายแดนของ 2 ประเทศว่าจะมีรูปแบบอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง