แจ้งข้อหาโรงแรมพัทยาสร้างสระว่ายน้ำยื่นไปในทะเล ประกอบธุรกิจโรงแรมไม่ได้รับอนุญาต

ภูมิภาค
20 พ.ย. 59
18:48
782
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาโรงแรมพัทยาสร้างสระว่ายน้ำยื่นไปในทะเล ประกอบธุรกิจโรงแรมไม่ได้รับอนุญาต
โรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮาส์ สั่งยุติให้บริการสระว่ายน้ำที่มีปัญหารุกล้ำเข้าไปในทะเลแล้ว หลังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา แจ้งข้อหาประกอบกิจกรรมโรงแรม โดยไม่ได้รับอนุญาต

ภายหลังจากนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลุบุรี พร้อมด้วยด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจสอบโรงแรมโกลเด้นคลิปเฮาส์ ใกล้เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมแจ้งความดำเนินคดี กับนายวรรธนันท์ ยิ้มละม้าย อายุ 64 ปี เจ้าของโรงแรม ในข้อกล่าวหาประกอบธุรกิจโรงแรม โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนโรงแรม ทั้งที่ขอจดทะเบียนก่อตั้งเป็นอพาร์ทเมนท์ ก่อนที่นายวรรธนันท์ จะใช้เงินสด 40,000 บาทประกันตัวออกไป

ล่าสุด วันนี้ (20 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่โรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮาส์เพื่อขอพบกับนายวรรธนันท์ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะสระน้ำ ที่สร้างรุกล้ำลงไปในทะเล แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยในส่วนโรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮาส์ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ มีเพียงสระว่ายน้ำที่พบว่าไม่มีการเปิดให้บริการลูกค้า

สำหรับข้อกล่าวหาประกอบธุรกิจโรงแรม โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนโรงแรมนั้น เบื้องต้นทางโรงแรมได้ขออนุญาตเปิดให้บริการแบบรายเดือน ส่วนการเปิดบริการแบบรายวันหรือโรงแรมยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา โดยช่วงนี้นายวรรธนันท์ สามารถไปยืนขออนุญาตให้ถูกต้องได้

ขณะที่สระว่ายน้ำที่สร้างรุกล้ำลงไปในทะเลที่พบว่าผิดฐานความผิดปลูกสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า และฐานความผิดของ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ของเมืองพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับเจ้าของ โดยในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง