คุมเข้มปัญหาอาชญากรรม-สถานประกอบการผิดกฎหมาย จ.เชียงใหม่

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 59
14:03
516
Logo Thai PBS
คุมเข้มปัญหาอาชญากรรม-สถานประกอบการผิดกฎหมาย จ.เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานคดีทำร้ายร่างกายบุตรชาย ผบ.มทบ.38 คาดใน 1 เดือนจะส่งอัยการสั่งฟ้องดำเนินคดีได้ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะที่ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ ทหารและตำรวจตรวจพื้นที่ทั่วเมืองเชียงใหม่คุมเข้มปัญหาอาชญากรรมและสถานประกอบการผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.เชียงใหม่ กว่า 160 นาย ลงตรวจพื้นที่ทั่วเมืองเชียงใหม่คุมเข้มปัญหาอาชญากรรมและสถานประกอบการผิดกฎหมาย โดยเฉพาะร้านจำหน่ายสุรา หลังเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือการ์ดร้านมาลินสกาย หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำร้ายลูกค้าได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบในทุกประเด็น ทั้งการค้ามนุษย์ การใช้แรงงาน ยาเสพติด และใบอนุญาตจำหน่ายสุราของสถานบริการ พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการทำประวัติการ์ดประจำร้านเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบหากเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง

ขณะที่คนงานยังคงเร่งขนย้ายทรัพย์สินและรื้อส่วนต่อเติมร้านมาลินสกาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่การ์ดของร้านทำร้ายร่างกายลูกชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันตามกรอบระยะเวลาที่เทศบาลตำบลช้างเผือกกำหนด

ด้าน พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก แม้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจะได้รับการประกันตัว แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าภายใน 1 เดือนจะสามารถส่งอัยการสั่งฟ้องดำเนินคดีได้ โดยยืนยันว่าทำไปตามกฎหมายและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนพยานหรือผู้ที่คิดว่ากลุ่มผู้ต้องหาข่มขู่สามารถแจ้งให้ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง