บุกทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อนนครพนม หลังครูสาวปอดติดเชื้อรุนแรง

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 59
07:25
768
Logo Thai PBS
บุกทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อนนครพนม หลังครูสาวปอดติดเชื้อรุนแรง
ทหารและตำรวจ สนธิกำลังบุกคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางเมืองนครพนม หลัง ปลัด อบต.โพธิ์ตาก แจ้งครูสาวเข้าใช้บริการแล้วเกิดอาการปอดติดเชื้อรุนแรง ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

วันที่ 14 ธ.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก่อกษาปณ์ อุปถัมภ์ ปลัด อบต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม เข้าแจ้งตำรวจและทหาร หลังผู้ช่วยครูโรงเรียนในพื้นที่ไปใช้บริการคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งแล้วเกิดอาการปอดติดเชื้อขั้นรุนแรง ขณะนี้อาการยังไม่พ้นวิกฤตอยู่ในห้องไอซียู

เจ้าหน้าที่ทหาร และเภสัชกรวันชนะ วงษ์ชาชม จากสำนักงานสาธารณสุขฯ นครพนม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สห. ตำรวจ เดินทางไปยังคลินิกดังกล่าว ต.ในเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม พบว่าด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่ภายในแบ่งเป็นห้องติดป้าย "ห้ามบุคคลภายนอกเข้า" เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบผู้หญิง 3 คน กำลังนั่งคุยกันอยู่ ปรากฏว่าเป็นคนจาก สปป.ลาว 3 คนที่เข้ามาใช้บริการ จึงตรวจค้นภายในห้องดังกล่าวพบไซริงค์ฉีดยาจำนวนมากและซองยาไม่ทราบชนิดอีกหลายรายการ

เมื่อนำของกลางดังกล่าวออกมาพิสูจน์กลางแจ้ง พบภายในไซริงค์จำนวน 17 หลอด มีตัวยาไม่ทราบชนิดบรรจุไว้ คาดว่าเตรียมฉีดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ พร้อมนำตัวยาส่งตรวจอย่างละเอียดที่จังหวัดสกลนครอีกครั้ง

เภสัชกรวันชนะ เปิดเผยว่า คลินิคนี้ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานพยาบาล ในมาตรา 16 พ.ร.บ.สถานพยาบาล ปี 2541 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง