นศ.หญิงยิงปืนขึ้นฟ้าหวังโชคดีปีใหม่ ตร.ระบุผิดกฎหมาย

อาชญากรรม
2 ม.ค. 60
19:35
1,353
Logo Thai PBS
นศ.หญิงยิงปืนขึ้นฟ้าหวังโชคดีปีใหม่ ตร.ระบุผิดกฎหมาย
กรณีนักศึกษาหญิงที่ยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วโพสต์ภาพลงในโซเชียลมีเดีย ได้รับคำอธิบายว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดว่าการยิงปืนในเทศกาลปีใหม่จะเป็นโชคดี ขณะที่ตำรวจระบุการปืนขึ้นฟ้าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

วันนี้ (2 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัวนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งมาสอบสวนดำเนินคดี หลังใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัดและมีการบันทึกภาพลงเฟซบุ๊ค

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า นักศึกษาหญิงยอมรับว่าบุคคลในคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊คคือตัวเองจริง และใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ต่อเนื่อง 1 ธันวาคม 2560 โดยวันเกิดเหตุนักศึกษาหญิงและเพื่อนอยู่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตสายไหมและใช้ปืนของบิดาของเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้านในการกระทำดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหายิงปืน ซึ่งใช้ดินปืนโดยไม่สมควรในหมู่บ้านชุมชนหรือที่สาธารณะ โทษจำคุก 10 วัน หรือ ปรับ 5,000 บาท ส่วนเพื่อนที่เป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ เนื่องจากนักศึกษาหญิงให้การรับสารภาพว่ายิงเพียงคนเดียว และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีบุคคลเข้าแจ้งความเพิ่มว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

ด้านนักศึกษาหญิงกล่าวขอโทษสิ่งที่กระทำ พร้อมอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยคิดว่าการยิงปืนในเทศกาลปีใหม่จะเป็นโชคดี

พล.ต.ท.โทศานิตย์ ย้ำว่า การปืนขึ้นฟ้าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะหากกระสุนปืนไปถูกทรัพย์สินหรือประชาชนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจะมีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง