รวบมือฆ่าอดีต พนง.ภาคพื้นดินสนามบินชิงไอโฟน-อ้างไม่มีเจตนาฆ่า

อาชญากรรม
6 ม.ค. 60
06:41
1,275
Logo Thai PBS
รวบมือฆ่าอดีต พนง.ภาคพื้นดินสนามบินชิงไอโฟน-อ้างไม่มีเจตนาฆ่า
ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าอดีต พนง.ภาคพื้นดินสนามบินชิงโทรศัพท์มือถือได้แล้วที่บ้านเอื้ออาทรย่านปากเกร็ด เบื้องต้นสารภาพ ก่อเหตุเพราะหวังชิงทรัพย์ อ้างไม่มีเจตนาฆ่า

วานนี้ (5 ม.ค.2560 ) จากกรณีที่ผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธมีดแทงนายวศิน เหลืองแจ่ม อายุ 25 ปี อดีตพนักงานภาคพื้นสนามบิน เสียชีวิต จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีพร้อมชิงโทรศัพท์มือถือไอโฟนของผู้เสียชีวิตไปด้วย เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

 

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สอบปากคำนายกิตติกร วิกาหะ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและมีอาวุธติดตัวไปในเมือง ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

 

ผบช.น.เปิดเผยว่า นายกิตติกร ถูกจับได้ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์ 3 เครื่องของผู้เสียหาย เงินสดจำนวนหนึ่งและมีดที่ใช้ก่อเหตุในคดีฆ่าชิงทรัพย์นายวศิน เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา 

นายกิตติกรอ้างว่า ไม่มีเจตนาจะฆ่านายวศินแต่ผู้เสียหายขัดขืนจึงจำเป็นต้องทำร้าย พร้อมปฏิเสธว่า ขณะลงมือไม่ได้เสพยาเสพติดหรือเมาสุรา และในวันเดียวกันได้ลงมือชิงทรัพย์ ผู้เสียหายอีก 3 คน ก่อนจะแยกย้ายกับ นายพลชัย เรียงภวา หลบหนี

 

 

นายกิตติกร เคยถูกดำเนินคดีและจำคุกมาแล้ว 8 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและทำร้ายร่างกาย โดยล่าสุดเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและในวันนี้

ตำรวจจะคุมตัวนายกิตติกรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเริ่มจากคดีในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม และต่อด้วยสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ส่วนนายพลชัย ผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนี ตำรวจทราบเบาะแสแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง